Giảm hen suyễn hiệu quả nhờ yoga

24/10/2016 08:09 GMT+7

Hen suyễn với các tình trạng ho, khó thở, nặng ngực gây nhiều khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh hen suyễn.
Tư thế chiến binh
Tư thế này có tác dụng mở rộng lồng ngực và phổi, giúp giảm các vấn đề về hô hấp. Đứng thẳng, 2 chân đặt sát vào nhau, 2 tay để xuôi theo người. Bước rộng chân phải về phía trước, gập đầu gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ, chân trái duỗi thẳng ra sau. Hai bàn tay đan vào nhau và đưa lên cao qua đầu, ưỡn ngực về phía trước. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây đồng thời hít thở sâu. Sau đó, đưa chân phải về vị trí cũ để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Tư thế nửa vầng trăng
Giảm hen suyễn hiệu quả nhờ yoga 1
Ngoài việc ngăn ngừa loãng xương, tư thế nửa vầng trăng còn giúp giảm đau đầu và sổ mũi. Chống tay phải xuống sàn, cách chân phải khoảng 30 cm. Đưa tay trái lên cao, ngón tay hướng lên trần nhà. Dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải và nâng chân trái lên, mắt nhìn theo bàn tay trái. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây rồi hạ chân xuống sàn. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Tư thế đứng bằng vai
Giảm hen suyễn hiệu quả nhờ yoga 2
Tư thế này có tác dụng làm giảm các triệu chứng của hen suyễn và các bệnh liên quan đến tai, mũi, họng. Nằm ngửa trên sàn tập, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Nâng 2 chân lên rồi ấn 2 bàn tay xuống sàn nhà để nâng hông lên và đưa chân về phía trước. Gập khuỷu tay và chống 2 bàn tay vào vùng thắt lưng để đỡ cơ thể, giữ thăng bằng và nâng chân thẳng đứng sao cho vuông góc với sàn nhà. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đồng thời hít thở sâu. Sau đó uốn cong đầu gối, đặt 2 bàn tay úp xuống và hạ thân người xuống sàn. Khi lưng đặt xuống sàn, duỗi thẳng đầu gối và hạ chân xuống đất để trở về tư thế ban đầu.
Tư thế cái cày
Giảm hen suyễn hiệu quả nhờ yoga 3
Đây là tư thế giúp giải tỏa căng thẳng và giảm các triệu chứng hen suyễn. Nằm ngửa, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống. Dùng 2 tay từ từ nâng hông và nâng chân lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn. Sau đó, 2 bàn tay đan lại với nhau và giữ nguyên tư thế trong 15 giây đồng thời hít thở sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.