Giám sát 70 người tiếp xúc với gia cầm mắc bệnh

03/03/2017 09:30 GMT+7

Từ đầu năm 2017 đến nay, dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát ở 8 hộ chăn nuôi của 3 xã thuộc H.Vụ Bản và H.Trực Ninh (Nam Định) với tổng số trên 9.100 con gia cầm bị tiêu hủy.

 Theo bác sĩ Lại Tuấn Anh, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nam Định, tại tỉnh này hiện chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm cúm trên người liên quan đến gia cầm.
Tuy nhiên, để chủ động phòng, chống dịch, Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện nếu phát hiện những trường hợp nghi ngờ cao liên quan đến gia cầm ốm, chết, xuất hiện các triệu chứng sốt cao liên tục trên 390C... sẽ được đưa vào phòng cách ly tại các khoa truyền nhiễm của các bệnh viện trong tỉnh, sau đó chuyển lên Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm và triển khai kịp thời các biện pháp điều trị.
Đặc biệt, đối với 70 người ở các hộ chăn nuôi có gia cầm nhiễm cúm và những người có liên quan trong khu vực có dịch đã được các cơ sở y tế lập danh sách theo dõi tình hình sức khỏe. Cũng theo ông Lại Tuấn Anh, đến nay cả 70 người này vẫn khỏe mạnh bình thường.

tin liên quan

Ngừa bệnh cúm gia cầm ở người
Các triệu chứng của bệnh cúm gia cầm ở người bao gồm ho, đau họng, sốt, đau nhức cơ bắp và viêm mắt. Các chuyên gia chỉ cách bổ sung một số thực phẩm ngăn ngừa bệnh này.

tin liên quan

Mê ăn tiết canh, dễ 'rước' bệnh, có thể tử vong
Từ đầu năm đến nay, nhiều trường hợp tử vong, hoại tử do liên cầu lợn đã được ghi nhận trên cả nước. Người mê ăn tiết canh có thể bị đe dọa tính mạng trước nguy cơ nhiễm khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.