Giận ba không chịu mua điện thoại, cậu bé uống thuốc tự tử

20/07/2020 16:38 GMT+7

Cậu bé 13 tuổi nôn ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, run giật tay, lơ mơ dần,… được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bé uống thuốc trừ sâu tự tử vì giận ba không mua điện thoại di động cho em như đã hứa.

Hôm nay (20.7), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết cậu bé T.H.T.K (13 tuổi, ngụ Hậu Giang) nôn ói liên tục nhiều đàm nhớt, khó thở, run giật tay, lơ mơ dần,… nên người nhà đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Em được rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch, đặt ống thở rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, em có biểu hiện lơ mơ, mê, tím tái, thở yếu, tăng tiết đàm nhớt, đồng tử hai bên co nhỏ khoảng 1 mm.
Người nhà cho biết phát hiện ra em uống thuốc trừ sâu Pertrang 55.5 EC (Cypermethrin + Chlorpyrifos Ethyl) tự tử, không rõ lượng. Nguyên nhân là em giận ba, vì ba của em không mua điện thoại thông minh cho em khi em được lên lớp, như đã hứa.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Vũ Phượng Thy, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố: Các bác sĩ cấp cứu đã cho bệnh nhi thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất. Đồng thời điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch, thấy có đáp ứng với điều trị.
Qua xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu, khẳng định bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ.
Sau gần một tuần điều trị, hiện tại tình trạng của em được cải thiện. Bệnh nhi không còn phải thở máy, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện.
Nhìn nhiều em bé nhỏ tuổi hơn mình đang trong tình trạng nguy hiểm, cố gắng giành giựt sự sống, K. ân hận và ôm ba mẹ khóc. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp ba mẹ nhiều hơn, không bốc đồng làm chuyện dại dột nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.