Giao lưu trực tuyến với chủ đề ‘Phương pháp phẫu thuật cận và loạn thị an toàn’

20/07/2017 10:00 GMT+7

Bị mắc các tật khúc xạ như cận thị hay loạn thị tuy không gây nguy hiểm nhưng lại mang nhiều phiền toái trong cuộc sống của người bệnh.

Tầm nhìn hạn chế, mỏi mắt, nhức đầu, không có khả năng thực hiện một số nhiệm vụ như mong muốn, bất tiện khi sử dụng kính, hạn chế trong hoạt động thể thao… Ngày nay, với những bước tiến vượt bậc trong công nghệ và ngành y khoa hiện đại, phẫu thuật điều trị tật khúc xạ đã không còn là vấn đề lớn.
Với khoảng 25 giây điều trị laser trên một mắt, không lật vạt giác mạc, đường mổ chỉ 2 mm, SMILE là phương pháp chỉnh sửa tật của mắt tiên tiến trên thế giới hiện nay. Đến tháng 3.2017, đã có 8 bệnh viện ở Việt Nam, 34 bệnh viện ở Đông Nam Á, hơn 500 bệnh viện của hơn 61 quốc gia và vùng lãnh thổ đã triển khai SMILE với 750.000 ca phẫu thuật được thực hiện thành công. Phương pháp SMILE sử dụng hoàn toàn tia femtosecond laser, cắt một đường rất ngắn ở vạt mắt. Sau đó, tia này xuyên qua vạt mắt để cắt mỏng nền giác mạc nhằm chỉnh sửa tật của mắt. Và phần cắt sẽ được lấy ra qua đường cắt nhỏ trên.
Ngày 14.9.2016 đánh dấu cột mốc quan trọng cho SMILE với sự kiện Cục Quản lý dược - Thực phẩm Mỹ (FDA) đã cấp chứng nhận thực hiện SMILE, xóa bỏ rào cản cho các vùng lãnh thổ còn lại trên thế giới (Bắc Mỹ, Nhật…).
Chương trình giao lưu trực tuyến sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 00 ngày 20.7.2017.
Để tìm hiểu thêm về phương pháp phẫu thuật khúc xạ an toàn này, mời quý vị tham gia gửi câu hỏi về cho BS CK2 Phan Hồng Mai - Trưởng khoa khúc xạ, Bệnh viện Mắt TP.HCM tại box bên cạnh.
Bác sĩ Phan Hồng Mai đang trả lời các thắc mắc của bạn đọc Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Phẫu thuật cận loạn bằng SMILE có ưu điểm là vết mổ nhỏ, ít xâm lấn, ít bị khô mắt, không đau, thời gian mổ ngắn. Nhờ vậy, giác mạc bền vững, tránh hoàn toàn các biến chứng của vạt giác mạc; thị lực hồi phục nhanh.
Hiện nay, khi điều trị bằng phương pháp này tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, bệnh nhân được hỗ trợ đặc biệt với mức giá là 30 triệu đồng/mắt.
Độc giả vui lòng liên hệ hotline Khoa Khúc xạ, BV Mắt TP.HCM: 0908211281 - 0903887970 hoặc fanpage https://www.facebook.com/KhoaKhucXaBenhVienMatTP.HCM/ để biết thêm chi tiết


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.