Hay nổi mụn, hãy tránh xa những thực phẩm này

31/05/2016 20:56 GMT+7

Tiến sĩ Whitney Bowe, bác sĩ và là giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (Mỹ) đưa ra 4 loại thực phẩm nên hạn chế dùng để không bị nổi mụn, theo shape .

Hoa quả sấy khô
Trái cây sấy khô là carbohydrate tinh tế, chứa chỉ số đường cao, nó có thể làm tăng lượng đường huyết, kéo theo nồng độ insulin tăng cao. Điều này dẫn đến một loạt các kích thích tố có thể tăng cao làm tăng sản xuất dầu và kích hoạt mụn, theo bà Bowe.
Sữa tách béo
Các nghiên cứu trước đây cho thấy hoóc môn trong sữa có thể là thủ phạm gây ra mụn, nhưng các nghiên cứu mới nhất cho thấy protein trong sữa cũng là thủ phạm. Bowe giải thích, khi nhà sản xuất loại bỏ các chất béo trong sữa, họ có thể thêm nhiều protein để làm cho sữa ít nhạt hơn.
Hay nổi mụn, hãy tránh xa những loại thực phẩm này 2
Sữa tách béo chứa nhiều protein gây mụn Ảnh: Shutterstock
Chất béo chuyển hóa
Chất béo chuyển hóa cũng gây tắc nghẽn các mạch máu nhỏ ở da, gây viêm và có thể làm trầm trọng thêm đốm mụn, theo bà Bowe.
Sushi
Không phải tất cả sushi có thể gây mụn, nhưng gạo trắng trong sushi có chỉ số đường huyết cao, trong khi thịt giả cua có chứa gluten là thủ phạm gây viêm có thể gây ra và làm trầm trọng thêm mụn, bà Jolene Hart, huấn luyện viên sức khỏe và là tác giả của cuốn “Eat Pretty: Nutrition for Beauty Inside and Out” (tạm dịch Dinh dưỡng cho vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài) nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.