Hay quên, đãng trí phải làm sao?

15/09/2016 16:01 GMT+7

Đãng trí ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của bạn. Nếu bạn hay quên, hãy thử thực hiện những điều dưới đây, theo boldsky .

Tập thể dục não. Bạn có thể tập thể dục cho não để cải thiện trí nhớ bằng cách giải quyết các câu đố, học các kỹ năng mới và tập luyện chúng thường xuyên.
Điều trị bệnh nhiễm trùng. Một nghiên cứu đã khẳng định rằng một số bệnh nhiễm khuẩn, nếu không được điều trị, có thể dẫn đến những thiệt hại tế bào não, gây giảm trí nhớ. Do đó, khi bị nhiễm trùng, chúng ta nên điều trị để không ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ.
Tạo ký ức mới. Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ một cách tự nhiên, hãy tạo ra những ký ức mới bằng cách gặp gỡ những người mới, đi du lịch đến những nơi khác nhau,... những hoạt động này sẽ giúp quá trình ghi nhớ hoạt động tốt hơn.
Tiêu thụ lợi khuẩn. Theo nhiều nghiên cứu, một trong những cách tăng cường trí nhớ là tiêu thụ các thực phẩm giàu lợi khuẩn như kim chi, sữa chua… vì vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh có thể cải thiện được trí nhớ.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.
Thiền. Để cải thiện trí nhớ, bạn có thể thực hành thiền thường xuyên. Thiền định có thể thúc đẩy việc sản xuất các tế bào não khỏe mạnh.
Tập thể dục. Tập thể dục, đặc biệt là đi bộ và đi xe đạp, có thể giúp giữ cho các tế bào não hoạt động nhiều hơn và do đó cải thiện trí nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.