Hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh tim nhanh hơn

07/01/2018 09:01 GMT+7

BBC cho biết hệ thống nhân tạo mới này giúp chẩn đoán chính xác hơn. Nó có thể phát hiện những chi tiết nhỏ nhất mà các bác sĩ thường không thể nhìn thấy và bỏ qua.

Hai hệ thống trí tuệ nhân tạo mới sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng miễn phí để chẩn đoán bệnh tim và ung thư phổi tại các bệnh viện trực thuộc Hệ thống Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh quốc trong năm nay, theo BBC ngày 2.1.
Hệ thống này đang được các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Oxford phát triển. Nó sẽ có thể giúp nước Anh tiết kiệm hàng tỉ bảng Anh vì có thể giúp phát hiện và điều trị sớm hai bệnh trên.
Các bệnh viện sẽ bắt đầu công nghệ mới này trong chẩn đoán các bệnh tim mạch trước vào mùa hè năm nay. Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch cho biết siêu âm tim hiện tại được dùng để phát hiện ra bệnh vẫn có một số sai sót.
Trong năm trường hợp bệnh, có một người không chẩn đoán ra và bị bỏ sót cho dù họ được các bác sĩ chuyên ngành giỏi nhất đọc kết quả siêu âm. Vì vậy, những người bệnh này được cho về nhà và kết quả là họ lên cơn tim hoặc họ phải phẫu thuật.
BBC cho biết hệ thống nhân tạo mới này giúp chẩn đoán chính xác hơn. Nó có thể phát hiện những chi tiết nhỏ nhất mà các bác sĩ thường không thể nhìn thấy và bỏ qua. Sau đó, nó đưa ra một dự đoán trước nguy cơ người bệnh sẽ lên cơn đau tim.
Hệ thống này đang được thử nghiệm lâm sàng tại sáu đơn vị tim mạch ở Anh. Kết quả thử nghiệm sẽ được đăng tải trên tạp chí sau khi chúng được các chuyên gia đầu ngành kiểm tra.
Mỗi năm, nước Anh có 60.000 siêu âm tim được thực hiện và 12.000 người trong số đó được chẩn đoán bệnh, theo BBC.
Hệ thống nhân tạo mới khác được dùng cho ung thư phổi. Nó có thể phân loại được rõ hơn giữa những nhóm tế bào ung thư và tế bào bình thường nhanh chóng hơn so với xét nghiệm hiện tại để giúp bệnh nhân không phải mất nhiều tháng lo lắng liệu có bị ung thư không.
Hệ thống này có thể giúp chẩn đoán 4.000 bệnh ung thư trong vòng một năm và làm tăng cơ hội sống sót cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.