Hình xăm theo dõi sức khỏe

25/03/2017 05:08 GMT+7

Theo tờ Dailymail , bằng kỹ thuật mới chỉ với máy in phun thông thường, ở nhiệt độ phòng, cũng có thể in hình xăm lên tấm phiến siêu mỏng (nanosheet) với chi phí thấp.

Sau khi dán hình xăm này lên cơ thể người, nó giúp theo dõi sức khỏe của thân chủ, giúp phân phối thuốc theo liều định sẵn, thậm chí cảnh báo nồng độ cồn vượt ngưỡng có thể dẫn đến tình trạng say rượu.
Cụ thể, loại nanosheet trên chỉ dày 750 nanomet, tức mỏng hơn sợi tóc con người 120 lần, được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Waseda, Nhật Bản. Nó có khả năng đàn hồi và linh hoạt hơn những nanosheet polymer thông thường. Miếng dán mỏng thông minh trên đủ sức thay thế thiết bị điện tử đeo trên người. Các linh kiện điện tử tí hon khác có thể ghép vào mà không cần mối hàn đặc biệt. Các sọc màu đen dẫn điện sẽ kết nối với chip và đèn LED siêu mỏng được kẹp giữa hai nanosheet. Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công hình xăm trên một mẫu da nhân tạo và nó hoạt động liên tục trong nhiều ngày.
Công nghệ này dự kiến sẽ được ứng dụng vào y tế và đào tạo thể thao.

tin liên quan

Nguy cơ từ hình xăm
Hình xăm tạo ra ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe con người.

tin liên quan

Mỹ cảnh báo tình trạng nhiễm trùng do xăm hình

Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phải lên tiếng cảnh báo tình trạng nhiễm trùng do xăm hình ngày càng tăng. Nguyên nhân chủ yếu là vì mực xăm bị nhiễm khuẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.