'Huyền thoại' ghép tạng thế giới 'tiếp lửa' cho sinh viên y khoa Đà Nẵng

An Dy
An Dy
19/10/2018 16:13 GMT+7

Sáng 19.10, giáo sư Masatoshi Makuuchi, 'huyền thoại' ghép tạng thế giới người Nhật đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm huấn luyện lâm sàng tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Trở lại Đà Nẵng lần này, giáo sư Masatoshi Makuuchi từng bước thực hiện tâm nguyện của ông về mong muốn giúp Đà Nẵng đào tạo một thế hệ bác sĩ ghép tạng kỹ thuật cao có chuyên môn cao.

Cơ hội để các sinh viên y khoa Đà Nẵng, các y bác sĩ trẻ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được "tiếp lửa" nghề từ chính "huyền thoại sống" về gan, mật, tụy của thế giới ẢNH: AN DY

Giáo sư Masatoshi Makuuchi cho biết việc ông cùng tham dự và khánh thành Trung tâm huấn luyện lâm sàng tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chính là thể hiện phần nào kỳ vọng đó. Ông tin tưởng các bạn trẻ sẽ có cơ hội phát triển tốt trong nghiên cứu học thuật, nhất là thực hành lâm sàng khi các bạn có điều kiện học và làm việc tại đây.

Được biết, Trung tâm huấn luyện lâm sàng đặt ngay tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng sẽ là nơi học tập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm lâm sàng giữa các sinh viên Khoa Y dược (ĐH Đà Nẵng) và các y bác sĩ.

Tại đây, các sinh viên y khoa Đà Nẵng sẽ có điều kiện gặp gỡ những bậc thầy của y khoa thế giới như giáo sư Masatoshi Makuuchi và những y bác sĩ, các chuyên gia đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngay sau nghi thức khánh thành Trung tâm huấn luyện lâm sàng, giáo sư Masatoshi Makuuchi và các bác sĩ đến từ Hiệp hội y bác sĩ Việt Nam - Nhật Bản đã thực hiện ca phẫu thuật u gan suốt hơn 5 giờ đồng hồ cho môt bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Giáo sư Masatoshi Makuuchi - "huyền thoại sống" về phẫu thuật - cũng là chủ nhân của hàng nghìn nghiên cứu khoa học về lĩnh vực phẫu thuật gan, mật, tụy với gần 5.000 ca phẫu thuật thành công tuyệt đối.

Ông cũng là người đầu tiên trên thế giới thực hiện ghép thành công gan từ người sống hiến tặng, và là người thực hiện hơn 600 ca ghép gan thành công, trong đó có kỷ lục ghép gan đầu tiên tại Việt Nam do ông cùng các y bác sĩ Việt Nam thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.