Kế hoạch thả muỗi chống vi rút Zika tại Nha Trang

20/08/2016 08:00 GMT+7

Chiều 19.8, phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài, cho biết tỉnh này ủng hộ kế hoạch thả muỗi mang vi khuẩn Wolbachia tại 4 phường của TP.Nha Trang vào năm 2017, nhằm ngăn chặn dịch sốt xuất huyết cũng như ngăn ngừa vi rút Zika.

Tuy nhiên, việc thả muỗi phải hết sức thận trọng, phải dựa trên các cơ sở pháp lý chặt chẽ. Từ năm 2013 - 2015, dự án thả muỗi mang vi khuẩn Wolbachia đã được thí điểm ở đảo Trí Nguyên, TP.Nha Trang.

tin liên quan

Những cách bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi
Muỗi đốt không chỉ gây ngứa và cực kỳ khó chịu và ngứa, mà còn truyền vi rút Zika, do đó, quan trọng là phải ngăn chặn muỗi đốt. Dưới đây là những cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình bạn khỏi muỗi, theo naturalnews.

Kết quả, muỗi Wolbachia đã thay thế thành công quần thể muỗi vằn Aedes Aegypti tự nhiên trên đảo này. Năm 2015, mặc dù TP.Nha Trang xảy ra hàng ngàn ca mắc sốt xuất huyết nhưng trên đảo Trí Nguyên chỉ ghi nhận 1 ca. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, muỗi Wolbachia cũng có thể ngăn ngừa bệnh do vi rút Zika (bệnh đầu nhỏ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.