Khám, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

17/11/2019 11:30 GMT+7

Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết sẽ khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản , từ 6 giờ 30 - 17 giờ ngày 30.11 tại Hội trường lớn nhà P, Bệnh viện Bạch Mai.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Bệnh phổi tắc nghẽn và hen phế quản" của Bộ Y tế, với mục tiêu tăng cường phòng chống và quản lý tốt hơn bệnh hen phế quản tại cộng đồng. Người dân có thể đăng ký khám qua số điện thoại: 0867629324.
Dịp này, người dân sẽ được đo chức năng hô hấp, khám, tư vấn về kiểm soát hen; chẩn đoán phát hiện hen với các trường hợp nghi ngờ. Trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh hen phế quản sẽ được cấp thuốc, đưa vào chương trình quản lý hen ngoại trú.
Dấu hiệu nghi ngờ bệnh hen/suyễn là: các cơn khò khè khó thở lặp lại; ho nhiều và tăng vào ban đêm hay khi gần sáng, khó thở vào một mùa nào đó hay khi thay đổi thời tiết hoặc khi gặp một chất dị ứng; tiền sử cá nhân và gia đình mắc bệnh các bệnh dị ứng (chàm, viêm mũi dị ứng), gia đình có người bị hen.
Tại VN, các điều tra vừa qua cho thấy, tỷ lệ mắc hen phế quản là khoảng 4% dân số. Phần lớn có thể phòng ngừa, kiểm soát hiệu quả được phát hiện sớm, điều trị đủ, đúng và kịp thời.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.