Khi nào và ai không nên tắm nước nóng?

28/05/2017 15:01 GMT+7

Tắm nước nóng hay nước lạnh đều có những mặt lợi hay hại với người này hoặc người khác. Dưới đây là những đối tượng không nên tắm nước nóng, theo boldsky.

Ở nam giới, vòi hoa sen nóng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nước nóng có thể làm hỏng tế bào tinh trùng. Nam giới tắm vòi hoa sen lạnh có thể sẽ được tăng lượng tinh trùng. Vì tế bào tinh trùng không thể tồn tại trong nhiệt.
Một nghiên cứu cho thấy tắm nước nóng trong khí hậu cực kỳ lạnh rất nguy hiểm đến tim. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ bị ngừng tim!
Nước nóng làm giảm độ ẩm ở da và làm cho da khô, có vảy, nứt và hư da.

Nhiều nghiên cứu cho rằng nước lạnh làm tăng khả năng miễn dịch. Mặt khác, nước nóng có thể nguy hiểm, đặc biệt là sau khi uống rượu hoặc say. Một số chất trong rượu làm thay đổi huyết áp và nhịp tim. Nước nóng có thể làm trầm trọng thêm ảnh hưởng của các chất này.
Nước nóng có thể làm thay đổi đột ngột huyết áp. Nhiệt có thể gây giãn mạch. Vì vậy, tim cần phải làm việc nhiều hơn để bơm máu. Điều này có thể gây bất tiện cho những người có vấn đề về tim mạch.
Ở một số người, vòi nước nóng cũng có thể gây chóng mặt do những thay đổi có thể xảy ra với mức huyết áp.
Do những thay đổi xảy ra đối với hệ tuần hoàn, một số người thậm chí còn bị buồn nôn khi ngâm mình trong bồn tắm bằng nước nóng. Không nên đi tắm sau khi ăn. Nó cũng có thể gây nôn ở một số người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.