4 loại nước cân bằng da tự nhiên bạn có thể tự làm tại nhà

29/06/2017 08:00 GMT+7

Nước cân bằng da là một phần quan trọng trong thói quen làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng nước cân bằng da chứa các chất hóa học sẽ khiến lỗ chân lông trên da trở nên to hơn và gây ra nhiều phiến toái khác.

Hầu hết, các nước cân bằng da đều chứa cồn, chất gây hại cho da. Cồn làm mất đi chất làm mềm quan trọng cần có để giữ cho da mềm mại, mịn màng và không nếp nhăn. Thêm vào đó, các chất tạo mùi thơm mạnh trong hầu hết các nước cân bằng da hàng ngày có thể gây mẩn đỏ và mụn. Thậm chí, người ta còn tìm thấy parabens, hợp chất không những không an toàn cho da mà còn ảnh hưởng đến tổng thể sức khỏe và môi trường. Đó là lý do bạn nên sử dụng loại nước cân bằng da hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho da. Nước cân bằng da tự nhiên không những rẻ, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe mà còn rất dễ làm. Dưới đây là 5 loại nước cân bằng da bạn có thể làm tại nhà để có chăm sóc da tốt nhất.
1. Nước cân bằng da từ dưa leo, nha đam và nước ngâm cánh hoa hồng
Lấy nửa quả dưa leo đem gọt vỏ rồi dùng máy xay để xay thành hỗn hợp nhão hoàn toàn. Thêm nửa ly nước vào dưa leo đã xay rồi dùng khăn mỏng lọc để lấy nước ép. Sau đó, cho nước ép dưa leo đã lọc bã vào khoảng 250 ml nước hoa hồng tinh khiết (ngâm cánh hoa hồng trong nước). Tiếp theo cho nước ép hoặc gel nha đam. Cần xay gel nha đam kỹ và để trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng nước cân bằng da bằng các nguyên liệu ở trên trong vòng 1 tuần.
2. Nước cân bằng da từ dấm táo, chanh và nước cánh hoa hồng ngâm nước
Dấm táo chứa a xít acetic nên bản thân nó là một dung dịch cân bằng da tuyệt vời. Nó có thể nhân đôi hiệu quả khi kết hợp với chanh - dung dịch cân bằng dịu nhẹ, chất làm trắng da và hoa hồng - dung dịch cân bằng da khác.
Lấy một nửa ly nước cốt chanh đã lọc bã rồi thêm nửa ly dấm táo vào. Cho thêm vào hỗn hợp này khoảng 250 ml nước hoa hồng ngâm nước tinh khiết rồi bảo quản trong tủ lạnh. Một trong những điều tuyệt vời của nước cân bằng da này là nó bảo quản được rất lâu. Bạn chỉ cần dùng miếng bông cotton rồi thoa dung dịch này lên da sau khi rửa mặt.
3. Dung dịch cân bằng da từ 3 loại trà
Nếu là một tín đồ của trà và thích thử các loại trà khác nhau thì loại nước cân bằng da từ 3 loại trà sẽ là sản phẩm lý tưởng cho bạn. Tannin trong trà có công dụng như chất làm se khít, giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông. Trà cũng có các chất chống ô xy hóa tốt cho da.
Lấy một nửa ly mỗi loại trà gồm trà hoa cúc La Mã, trà xanh và trà bạc hà. Tất cả các loại trà này có các chất làm sáng và phục hồi làn da. Lọc lấy nước trà rồi trộn theo tỷ lệ 1:3 rồi để trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng dung dịch cân bằng da này trong 1 tuần.
4. Dung dịch cân bằng da từ lòng trắng trứng và sữa chua
Một phương pháp tuyệt vời để giữ độ cân bằng lipid là làm mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua. Chỉ cần trộn 1 lòng trắng với 1 thìa canh sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 14 phút rồi rửa sạch. Lòng trắng trứng làm se khít lỗ chân lông, còn sữa chua làm dịu các vấn đề về da.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.