Bạn có đang mắc phải những thói quen khiến ngực bị chảy xệ?

17/07/2017 08:00 GMT+7

Lặp đi lặp lại những thói quen sai lầm có thể khiến vòng 1 căng tròn, quyến rũ trở nên chảy xệ và thiếu sức sống.

Vòng 1 căng đầy là yếu tố quan trọng giúp phụ nữ cảm thấy tự tin và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, “núi đôi” lại dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, phái đẹp cần hạn chế những yếu tố gây hại để ngăn ngừa tình trạng ngực bị nhỏ đi, nhăn nheo và chảy xệ.
Dưới đây là những thói quen sai lầm mà chị em cần tránh mắc phải để chăm sóc tốt cho “núi đôi” khỏe đẹp, quyến rũ.
1. Uống ít nước
Nước chiếm 70% trọng lượng của cơ thể. Uống ít nước sẽ khiến làn da trên cơ thể thiếu sức sống và da vùng ngực cũng bị chùng nhão và co lại. Khi thiếu nước, da còn xảy ra tình trạng bị khô và tróc vảy. Điều này làm tăng nguy cơ vòng 1 bị xẹp lép. Vì thế, bạn cần uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho da và khắc phục tình trạng ngực chảy xệ.
2. Tắm nước quá nóng
Vòng ngực được cấu tạo bởi những mô lớp mỡ dày. Kích thước vòng ngực càng lớn thì lớp mỡ phía dưới càng dày để giúp cho “núi đôi” được tròn trịa, mềm mại và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên tắm nước quá nóng và quá lâu sẽ làm cho lượng mỡ này giảm đi, khiến ngực nhăn nheo, mất đi độ căng tròn, săn chắc và đàn hồi. Bạn cần lưu ý chuẩn bị nước tắm ở nhiệt độ vừa phải để vừa giúp cơ thể thư giãn, vừa không ảnh hưởng đến độ săn chắc của vòng 1.
3. Nằm ngủ sấp
Nằm ngủ sấp khiến cho ngực bị chèn ép và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bộ ngực, làm cho cho bộ ngực không những không nảy nở mà còn bị xẹp xuống. Thường xuyên nằm ngủ sấp chắc chắn sẽ khiến ngực phát triển không cân đối và bị biến dạng. Tư thế ngủ tốt nhất cho ngực là nằm thẳng lưng.
4. Mặc áo ngực kích cỡ không phù hợp
Bạn không nên xuề xòa trong việc chọn mua áo ngực vì nếu mặc áo ngực không đúng kích thước có thể dẫn nhiều hệ lụy như khiến ngực bị chảy xệ, thậm chí gây đau đầu, đau lưng. Ngoài chọn áo ngực không phù hợp thì thói quen thả rông vòng 1 trong sinh hoạt, vận động cũng là nguyên nhân khiến “núi đôi” bị xuống cấp.
5. Chế độ ăn nghèo chất béo
Chất béo và collagen là thành phần chủ yếu cấu tạo nên vòng ngực. Nếu áp dụng chế độ ăn kiêng nghèo nàn chất béo sẽ khiến các mô mỡ ở vùng ngực bị tiêu hao nhanh chóng và xẹp xuống. Khi chất béo ở ngực bị mất, tuyến mỡ cũng teo dần, kích thước vòng 1 thay đổi đáng kể và không còn độ săn chắc.
6. Quên bôi kem chống nắng
Chỉ chú trọng thoa kem chống nắng cho da mặt mà quên không thoa ở vòng 1 khi hoạt động ngoài trời hoặc đi biển cũng là thói quen gây hại cho “núi đôi” mà hầu như phụ nữ nào cũng mắc phải. Không thoa kem chống nắng, tác động của tia cực tím sẽ khiến vùng da ở ngực bị sần sùi, mất khả năng đàn hồi.
7. Hút thuốc lá
Hút thuốc lá dù ít hay nhiều thì đều làm suy yếu và gây lão hóa da do sụt giảm máu cung cấp cho bề mặt da. Các chất độc trong thuốc lá đẩy nhanh quá trình mất đàn hồi và kém săn chắc của da. Hút thuốc là nguyên nhân khiến cho ngực bị chảy xệ nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.