Biện pháp lý tưởng khắc phục môi bị khô và xỉn màu

17/07/2017 08:00 GMT+7

Môi bị xỉn màu và khô là tình trạng phổ biến xảy ra ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Khi màu sắc tự nhiên bị mất đi, đôi môi bạn sẽ lộ rõ thâm sạm và xỉn màu.

Không chỉ có các loại mỹ phẩm và sản phẩm thuốc mới có hiệu quả trong việc điều đôi môi bị xỉn màu và khô ráp mà một số nguyên liệu tự nhiên cũng có công dụng tuyệt vời này. Các biện pháp chữa môi thâm sạm và khô tự nhiên rất sẵn có và về lâu dài sẽ an toàn cho môi bạn hơn.
Chỉ cần kết hợp một số nguyên liệu với nhau, bạn sẽ có ngay các loại mặt nạ môi giúp khắc phục tình trạng sạm màu và thiếu sức sống của môi.
1. Sữa tươi và bột nghệ
Cả hai nguyên liệu sữa tươi và bột nghệ có kết cấu rất mềm nên giúp giữ cho môi lấy lại vẻ mềm mại tự nhiên. Tuy nhiên, để tránh lưu lại màu vàng của nghệ trên môi, bạn phải rửa môi kỹ sau khi đắp mặt nạ.
Cách thực hiện:
• Trộn 2 thìa canh sữa tươi nguyên chất để lạnh với 1 thìa cà phê bột nghệ.
• Dùng ngón tay hoặc cọ cũ thoa hỗn hợp vừa trộn lên môi.
• Để 10 phút rồi rửa sạch môi.
2. Nước cốt chanh và đường
Bất cứ loại tẩy tế bào chết hay mặt nạ nào thoa lên môi cũng thấm thấu vào dưới da. Nước cốt chanh thấm vào môi hiệu quả và khi thêm đường vào sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da, đặc biệt là môi rất tốt.
Cách thực hiện:
• Trộn 1 thìa canh đường hạt và 2 thìa canh nước cốt chanh tươi vào trong chén. (Không sử dụng đường bột vì dạng hạt có công dụng cho môi tốt hơn.)
• Thoa hỗn hợp đường hạt và nước cốt chanh lên môi, để trong 10 phút rồi rửa sạch.
• Hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 5 ngày.
3. Nước ép lựu
Punicalagins trong nước ép lựu giúp khắc phục đôi môi bị xỉn màu và bị sắc tố hiệu quả. Nó cũng giúp bảo vệ mội không bị thâm và cháy nắng.
Cách thực hiện:
• Cho lựu vào máy xay sinh tố để xay lấy nước ép.
• Dùng bông cotton tròn nhúng vào nước ép lựu rồi thoa lên môi.
• Nước ép lựu tươi giúp điều trị nhiều vấn đề của môi. Nếu xay nhiều nước ép lựu, bạn có thể uống hoặc cất giữ để sử dụng tiếp.
4. Nước cốt chanh và mật ong
Khi sử dụng nước cốt chanh và mật ong cho da khô và xỉn màu, cả hai có hiệu quả tương đương nhau. Trong khi, nước cốt chanh giúp điều trị môi bị sắc tố hay bị xỉn màu hiệu quả thì mật ong có công dụng dưỡng ẩm cho môi. Bạn phải trộn mật ong và nước cốt chanh với tỷ lệ thích hợp để cho kết quả nhanh.
Cách thực hiện:
• Cho 2 thìa canh nước cốt chanh và 1 thìa canh mật ong vào chén rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi.
• Bạn có thể massage hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong lên môi. Để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.
5. Dầu oliu và đường
Dầu oliu được sử dụng theo nhiều cách để điều trị các vấn đề ở môi. Nó giúp nuôi dưỡng môi hiệu quả. Bạn có thể kết hợp dầu oliu với đường để chữa môi bị khô và xỉn màu.
Cách thực hiện:
- Trộn 2 thìa canh dầu ô liu với 2 thìa cà phê đường hạt.
- Khi hỗn hợp đủ độ sệt thì dùng bàn chải đánh răng cũ thoa lên môi.
- Để hỗn hợp trên môi trong 15-20 phút.
- Rửa mặt bằng nước sạch.
Ngoài áp dụng những cách chăm sóc môi khô và xỉn màu trên, bạn đừng quên tô điểm cho đôi môi vẻ tươi tắn, quyến rũ với sản phẩm son lì đang “hot” trên thị trường với các gam màu đậm, kết cấu mịn, bóng và dễ đánh, màu son lâu trôi, không bị lem và đổi màu là các lựa chọn lý tưởng cho môi xinh thêm rực rỡ nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.