Bữa ăn giảm cân nhẹ nhàng với salad ngô và cá kho nước tương

18/10/2017 08:00 GMT+7

Bạn có nghĩ chỉ với những món ăn hết sức đơn giản như ngô, cá kho… cũng đủ 'mạnh' khiến bạn giảm cân nhanh chóng không. Nếu chưa tin, hãy thử ngay hai món này theo hướng dẫn trong bài để nhận ngay hiệu quả về mình nhé.

Món salad ngô
Ngô là loại thực phẩm thuộc những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng bởi lượng chất xơ tương đối lớn, các chất vitamin tương đối nhiều. Món salad ngô sẽ là món ăn mang lại những hương vị mới thay đổi hoàn toàn cảm giác chán nản đối với những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ.
Chuẩn bị ngô ngọt, ớt ngọt, hành tây, rau xà lách, rượu vang nhẹ, sốt mayonnaise.
Thực hiện:
Bạn trước tiên, luộc ngô và tách hạt khỏi lõi ngô, ớt và hành tây làm sạch và bỏ hạt sắt theo hình hạt lựu. Cho xà lách vào trộn đều cùng với ngô, hành tây, ớt ngọt cùng với sốt mayonnaise, rượu vang và 1 chút giấm là bạn đã có ngay được món salad ngô thơm ngon hấp dẫn bắt mắt.
Món cá kho nước tương
Trong thời tiết nóng bức, bạn có thể chán ăn và chỉ thèm uống nhiều nước. Nhưng khi mùa đông đến, bạn có thể tăng cân vòn vọt mà không thể kiểm soát nổi bởi thời tiết se lạnh, bạn thèm ăn nhiều hơn, lại ít hoạt động. Với món cá kho nước tương thơm ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho cân nặng chắc rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm cân vào mùa đông đấy.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Cá (cứ theo sở thích gia đình mình muốn ăn loại cá nào để chọn lựa), gừng tươi, ớt tươi, nước tương, nước màu dùng kho cá, gia vị.
Cách chế biến món ăn:
• Sơ chế, làm sạch cá rồi thái miếng vừa. Đầu tiên chúng ta cần làm sạch cá, làm sạch ruột cá sau đó cạo bỏ hết vảy, dùng muối chà lớp da bên ngoài để cá giảm độ nhờn, cắt cá thành nhiều khúc, lát ngắn rồi rửa lại dưới vòi nước, để cá ráo nước.
• Gừng gọt sạch vỏ sau khi đã được rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, ngắt làm đôi mỗi quả. Kho cá trên ngọn lửa nhỏ để gia vị thấm đều. Để món cá được đậm đà, ngon miệng hơn trước khi nấu bạn có thể cho vào tô cá ít nước tương, dầu ăn, hạt nêm, nước màu, bột ngọt, đường để ướp xơ cá trước. Nếu cá thuộc dạng dễ nát bạn có thể dùng cách chiên xơ trước khi kho cá.
• Cá sau khi ướp cho vào nồi đất, đặt lên bếp mở lửa vừa đun cho đến khi nước trong cá cạn dần thì bạn đổ ngay nửa chén nước lọc vào, hạ nhỏ lửa, thêm gừng, ớt trái vào rồi đậy kín nắp nấu chờ cá chín. Thỉnh thoảng bạn dùng đũa đẩy nhẹ miếng cá để cá không cháy xém phần dưới. Nêm nếm lại nước cá cho vừa khẩu vị nấu cho đến khi nước cạn gần hết là có thể tắt bếp.
Với món ăn này bạn nên ăn ngay khi còn nóng để giảm bớt mùi tanh cũng như có thể thưởng thức hết vị ngon của món cá kho nước tương.
Với hai món ăn trên này, mong rằng bạn có thể vẫn ăn uống điều độ mà vẫn giảm được cân, không cần phải nhịn ăn hay kiềm chế bản thân trước những đồ ăn ngon khó cưỡng nữa.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.