Khám phá bữa ăn hằng ngày giúp trẻ em có chiều cao vượt trội

02/10/2017 08:00 GMT+7

Do thói quen và hành vi ăn uống nghèo dinh dưỡng làm hạn chế khả năng giúp cơ thể chúng ta phát triển chiều cao tối đa. Dưới đây là danh sách các thực phẩm tốt nhất để tăng chiều cao.

Protein
Protein để tăng chiều cao thường được gọi là thực phẩm thể hình. Chúng bao gồm các a xít amin kết hợp với các kích thích tố tăng trưởng và cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì phát triển của xương, nội tạng, da, răng và các mô khỏe mạnh
Thực phẩm chứa nhiều protein làm tăng chiều cao, bao gồm:
• Bột yến mạch: đây là một protein thực vật giúp làm giảm chất béo, trong khi tăng cơ bắp. 50 gram một ngày sẽ giúp cơ thể bạn phát triển.
• Đậu nành: chứa hàm lượng protein rất cao, cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm chay. Ăn 50 gam đậu nành để tăng chiều cao bạn.
• Sữa: có chứa một hàm lượng canxi là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương khỏe mạnh, do đó thúc đẩy chiều cao của bạn.
• Trứng: các albumin chứa trong trứng là tất cả các protein. Ăn 3-6 quả trứng sẽ làm tăng chiều cao của bạn.
Thay thế các loại thực phẩm giàu năng lượng với các loại thực phẩm xây dựng cơ thể như trứng và sữa sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc tăng chiều cao của bạn.
Vitamin
• Vitamin là rất cần thiết trong việc giúp sự hấp thu canxi và cùng với phốt pho trong xương. Các chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự tăng trưởng và do đó khuyến khích dùng cho trẻ em.
• Vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô. Vitamin A được tìm thấy trong cải bó xôi, cải bắp, khoai lang, bông cải xanh, bí đỏ, cà rốt.
• Vitamin C đóng vai trò ngày càng tăng chiều cao của bạn bằng cách giúp cho sự tăng trưởng của xương khỏe mạnh.
Khoáng chất
Khoáng chất là những chất cấu tạo nên xương và răng. Một phần nhỏ các khoáng chất cần cho bắp thịt, máu và cơ. Loại chất này còn giúp cơ thể kiểm soát sự hoạt động của các bộ phận khác. Những khoáng chất có nhiều trong cơ thể là calcium, iron, sulfur, iodine, potassium, chlorine, và magnesium.
Calcium rất cần thiết cho xương và có nhiều trong sữa, pho mát. Iron giúp cấu tạo hồng huyết cầu và có nhiều trong gan, lòng đỏ trứng, đậu và gạo. Iodine giúp phát triển những tuyến thyroid mà ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng. Khoáng chất này có trong cá, cà chua, đậu, muối…
Nước
Đây là đồ uống tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày uống từ 1,5 đến 2 lít nước cũng giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Uống đủ nước cũng giúp bạn cao hơn vì các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Hoặc chúng sẽ không làm việc hiệu quả nếu bạn uống quá nhiều soda, bia hoặc các đồ uống tăng lực khác.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.