Lợi ích của nước chanh nóng và lý do tại sao bạn nên uống mỗi sáng

21/08/2017 08:00 GMT+7

Khởi đầu một ngày mới bằng một ly nước chanh ấm được cho là giúp cải thiện tiêu hóa, tăng hấp thụ khoáng chất và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Nước chanh ấm chứa a xít citric giúp cải thiện thải hấp thụ nhôm hydroxi, hỗ trợ ổn định môi trường a xít trong dạ dày. Nước chanh ấm cũng có vitamin C giúp tăng hấp thụ khoáng chất trong cơ thể.
Các chất chống ô xy hóa d-limonene trong nước chanh giúp kích hoạt enzyme ở gan trong quá trình thải độc gan. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lợi ích khi bạn uống nước chanh nóng vào mỗi sáng.
1. Giúp thải độc cho cơ thể
Dù có tính chất a xít, nước chanh ấm cũng là đồ uống chứa nguồn cung kiềm dồi dào giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Nước chanh ấm loại bỏ các độc tố ra khỏi gan, do đó nó được xem là nước detox tốt nhất.
2. Kích hoạt tiêu hóa
Nước chanh ấm có thể kích kích dạ dày - ruột và cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể trong cả ngày. Đồ uống này cũng giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng hơn. Lựa chọn nước chanh ấm là một cách giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn.
3. Hỗ trợ giảm cân
Nước chanh có chứa pectin, một chất xơ hòa tan hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Thức uống này cũng giúp bạn giảm bớt calo trong chế độ ăn. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của nước chanh ấm.
4. Làm dịu dạ dày bị đau
Khi đi ngủ trong tình trạng no bụng thì ợ nóng hoặc đầy hơi có thể xảy ra. Nước chanh ấm giúp làm sạch cơ thể và flavonoids giúp giảm axit trong dạ dày.
5. Tăng cường hệ miễn dịch
Chanh chứa nhiều vitamin C giúp trị cảm lạnh. Chanh cũng giàu kali kích thích não và chức năng thần kinh. Axit ascorbic trong chanh có tác dụng chống viêm. Vì thế, uống nước chanh ấm vào buổi sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch.
6. Cân bằng độ pH
Chanh là chất kiềm trong cơ thể. Uống nước chanh ấm mỗi ngày giúp làm giảm toàn bộ axit trong cơ thể, trong đó có cả a xít uric trong các khớp. Công dụng này giúp giảm đau nhức khớp, nhất ở những người bị bệnh gout.
7. Tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng
Chanh là một trong số ít thực phẩm chứa các ion mang điện tích âm cung câp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn khi đi vào đường tiêu hóa. Thêm vào đó, mùi thơm của chanh còn cải thiện tâm trạng và thanh lọc tâm hồn.
8. Tăng cường làm lành vết thương
Chanh có tác dụng làm giảm đau răng và viêm lợi. Tuy nhiên, axit citric trong nước chanh có thể làm mòn men răng. Bạn không nên đánh răng ngay sau khi uống nước chanh. Cách tốt nhất là đánh răng rồi uống nước chanh hoặc đợi một lúc rồi sử dụng nước uống này.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.