Ngăn ngừa và trị mụn cho da nhờn như thế nào

14/08/2017 14:49 GMT+7

80% người có da nhờn dễ bị mụn bùng phát và điều này trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Khi sở hữu da nhờn, áp dụng các bước chăm sóc da thường hay da khô sẽ không thể giúp khắc phục được các vấn đề của da nhờn. Thay vào đó, bạn cần chăm sóc da đặc biệt để tránh tình trạng da bị nhờn trầm trọng thêm, dẫn đến da bị nổi mụn. Dưới đây là các bí quyết đơn giản cần nhớ để chấm dứt tình trạng da nhờn bị mụn.
1. Rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày
Da bị nhờn là do tuyến bã nhờn tiết dầu quá mức khiến bề mặt da luôn bóng, dễ bám bụi làm lỗ chân lông bị tắc. Đây là tác nhân chính gây ra mụn. Do đó, để trị mụn cho da nhờn, bạn cần phải giữ cho da mặt thật sạch sẽ.
Hãy duy trì thói quen rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dành cho da nhờn. Dùng nước ấm từ 30-35 độ C thêm chút muối vào hòa tan sẽ giúp giảm độ nhờn bóng và làm da sạch hơn. Nên dùng nước hoa hồng ngay sau khi rửa mặt xong. Nước hoa hồng có khả năng kiềm dầu tốt, giúp se khít lỗ chân lông làm da luôn săn chắc.
2. Trang điểm với sản phẩm kiềm dầu
Khi trang điểm cho nhờn, bạn nên chọn các sản phẩm có khả năng kiềm dầu để giữ cho lớp trang điểm khô thoáng và mịn màng, tránh tình trạng bết dính khiến nổi mụn trầm trọng. Từ kem lót, phấn nền đến phấn phủ, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn để tránh gây mụn cho da nhờn. Một bước đặc biệt quan trọng khác là phải luôn luôn tẩy trang trước khi đi ngủ nếu không da nhờn sẽ bị mụn bùng phát.
3. Luôn mang theo giấy thấm dầu
Để da nhờn không bị mụn thì giấy thấm dầu là cách giúp kiềm dầu đơn giản nhất. Bạn nên mang giấy thấm dầu bên mình thường xuyên. Lấy giấy thấm dầu thấm đều lên da cho đến khi sạch hết dịch nhờn thì dừng lại. Bạn nên chọn loại giấy thấm dầu có chiết xuất từ lô hội để hỗ trợ trị mụn cho da nhờn hiệu quả.
4. Tẩy da chết định kỳ
Ngoài bụi bẩn bám trên da kết hợp với nhờn gây mụn thì lớp tế bào da chết hình thành trên da nếu không được loại bỏ định kỳ cũng sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn.
Mẹo trị mụn cho da nhờn hiệu quả nhất đó là hãy sử dụng nguyên liệu tự nhiên như đường, mật ong và chanh. Trộn lẫn các nguyên liệu này tạo thành hỗn hợp rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Công thức này giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy các tế bào da mới phát triển, đồng thời làm thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn, kiềm dầu.
Công ty TNHH Dược Phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập webiste: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.