Phân biệt son lì và son kem

27/07/2017 08:00 GMT+7

Chọn loại son phù hợp nhất với môi là yếu tố quan trọng giúp đôi môi trở nên đẹp quyến rũ.

Ngày nay, son môi là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của phái đẹp nên việc chọn son môi luôn được phụ nữ rất quan tâm.
Tuy nhiên, không phải cô nàng cũng hiểu rõ sản phẩm son, dẫn đến không chọn được son môi phù hợp. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải là không biết không phân biệt son lì và son kem.
Dưới đây là cách phân biệt chi tiết giữa 2 loại son phổ biến và “hot” này.
1. Đặc điểm của son lì
Son lì (Matte Lipstick ) là loại son khi đánh lên môi thường cho màu sắc đậm, đúng tới 95% màu sắc thật của thỏi son. Màu son lì khi đánh thường không bị phụ thuộc bởi màu sắc ban đầu của môi nên đây là một trong những lựa chọn tối ưu cho những cô nàng có đôi môi thâm, kém tươi tắn.
Về thành phần, son lì có chứa cao lanh - một loại đất sét không được ứng dụng trong nhiều nghành công nghiệp trong đó có cả lĩnh vực y tế, dược phẩm, mỹ phẩm. Khi dùng son lì, thành phần này không hề gây hại cho môi.
Ưu điểm của son lì là son lên màu môi cực chuẩn, màu son không bị ảnh hưởng bởi màu môi vốn có. Khả năng bám màu tốt, giúp son giữ được nhiều giờ. Khi dùng dòng son lì, bạn có thể thoải mái ăn uống cả ngày mà son vẫn không bị trôi đi hoàn toàn.
Tuy nhiên, son lì có nhược điểm là chất son khá khô khi đánh lên môi. Do đó, nếu yêu thích dòng son này, nhất định bạn phải đánh son dưỡng môi hoặc chăm chỉ dưỡng môi và tẩy da chết cho môi thường xuyên trước khi dùng son. Nếu để môi khô, đánh son lì lên sẽ tạo rãnh, khiến bờ môi kém mịn màng. Thực tế, hiện nay các hãng mỹ phẩm đã dần cải tiến nhược điểm này của son lì đó bằng cách bổ sung các thành phần dưỡng ẩm môi, hạn chế được tình trạng quá khô, quá lì của son.
2. Đặc điểm của son kem
Son kem (Creme Lipsticlk) là loại son môi dạng lỏng, thường được đựng trong lọ chứ không được chiết thành dạng thỏi, khi dùng sẽ phải sử dụng cọ môi. Thành phần son môi có chứa dầu dưỡng ẩm nên giúp đôi môi không bị khô.
Ưu điểm của son kem là lúc mới dùng son lên môi khá ướt nhưng sau khoảng 1-2 phút son sẽ khô lại và cho bạn lớp son mịn như lụa. Cũng giống với son lì, son kem lên màu khá chuẩn và có độ bám màu tốt.
Tuy nhiên chất sáp trong son có thể vẫn khiến bạn cảm thấy hơi khô môi một chút. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dưỡng môi với dầu gấc hay mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho môi căng mọng vào sáng hôm sau và lớp son đánh lên sẽ vô cùng đều màu.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập webiste: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.