Thực phẩm cần tránh nếu không muốn già đi nhanh chóng

15/08/2017 08:00 GMT+7

Mọi nỗ lực chăm sóc của phụ nữ đều hướng đến mục tiêu có làn da tươi trẻ, mịn màng theo thời gian. Tuy nhiên, thực phẩm bạn ăn có thể cản trở mục tiêu này.

Có một số thực phẩm nhất định có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, sớm gây ra nếp nhăn, làn da sạm màu, gây đau đầu… Bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm gây lão hóa sớm nếu không muốn nhìn già hơn tuổi thật.
1. Các loại nước tăng lực
Các loại nước tăng lực chỉ làm bạn già nhanh hơn gấp đôi so với bạn nghĩ. Các đồ uống này chứa lượng đường cao và có tính a xít nên gây hại cho răng và gây mảng bám. Natri trong nước tăng lực dẫn đến mất nước và đây là một trong những yếu tố chính của lão hóa da.
2. Đồ ngọt và đường
Đồ ngọt và đường có thể dẫn đến tăng cân và suy giảm sức khỏe răng miệng. Đường trong đồ ngọt đẩy nhanh vi khuẩn có hại và là chất gây viêm làm gia tăng quá trình lão hóa. Ăn nhiều đường còn làm tổn hại collagen và elastin, các chất giữ cho da mềm mại và mịn màng. Để giữ được làn da tươi trẻ lâu, bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm này.
3. Tinh bột có chỉ số đường huyết cao
Các thực phẩm như yến mạch, mì ống và ngũ cốc được chứng minh là đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nó còn gây mụn trứng cá và chứng mặt đỏ (rosacea). Nhóm thực phẩm này cũng khiến bạn nhanh già hơn.
4. Đồ uống chứa cồn
Uống một vài ly đồ uống chứa cồn không gây hại cho da nhưng sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn nhiều có thể gây hình thành gốc tự do trong cơ thể. Bạn chỉ nên tiêu thụ đồ uống chứa cồn ở mức vừa phải và thay thế bằng nước.
5. Thực phẩm chứa nhiều muối
Đồ ăn chứa nhiều muối gây mất nước và đầy hơi. Mất nước sẽ khiến da nhìn sưng phù và mệt mỏi. Các thực phẩm này còn khử nước và đẩy nhanh quá trình lão hóa nên khiến bạn nhìn già hơn.
6. Các thực phẩm chế biến sẵn
Các thực phẩm chế biển sẵn làm tổn hại sức khỏe vì không chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống ô xy hóa, có thể dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa.
7. Cà phê
Uống quá nhiều cà phê cũng khiến bạn bị lão hóa nhanh hơn. Bạn chỉ nên uống từ 1 - 2 ly mỗi ngày và thay cà phê bằng nước lọc để có vẻ ngoài trẻ trung lâu hơn.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.