Tĩnh - Động: Vẻ đẹp nội tâm dung hòa sự đối nghịch

09/10/2020 08:00 GMT+7

Ẩn chứa sâu thẳm trong mỗi con người là sự dung hòa uyển chuyển của 2 yếu tố Tĩnh và Động. Không giống với hai cực của nam châm, Tĩnh và Động không phủ định mà có sự chuyển hóa và biến đổi lẫn nhau.

Tĩnh và Động không bao giờ tách rời. Tĩnh là thể (bản chất), động là dụng (công dụng). Có Tĩnh mới có Động và ngược lại. Tâm hồn mỗi con người, luôn luôn là sự duy trì và biến đổi giữa hai trạng thái Tĩnh và Động. Động trước sự trôi chảy của thời gian tạo vật, Động để biết hỉ nộ ái ố và Tĩnh để giữ cho bản thân sự bình yên nội tâm, từ đó hình thành một nguồn sức mạnh ẩn sâu, vượt qua những thách thức.
“Nhân chi sơ, tính bản thiện”. Một tâm hồn thiện lương, biết yêu thương đồng loại và biết sống vì tình yêu ấy là sự “Tĩnh” bất biến của mỗi cá thể con người. Trải qua hàng ngàn năm, trái tim cùng nhiệt huyết của dòng dõi Homo Sapiens vẫn cuộn chảy tình yêu thương. Nhưng, để sinh tồn và phát triển trong một thế giới đầy hỗn loạn, con người buộc phải đổi thay, buộc phải chuyển mình theo những luận “Động” của cuộc sống. Đó là tiến hóa, là những thay đổi trên dáng hình theo thời gian,…
Nữ giới thường là đại diện của sự linh hoạt và mềm mại. Những nữ Samurai thời hiện đại cần cân bằng sự bình yên trong nội tại tâm hồn và những sự biến đổi của thời gian tạo vật. Cuộc sống đôi khi đặt ra thật nhiều chướng ngại, thật nhiều thách thức; thời gian đôi khi lấy mất vẻ xuân sắc, in hằn dấu ấn trên đôi mắt tinh anh,… nhưng chỉ cần ta giữ cho tâm hồn và trái tim mình tĩnh lặng, trầm ổn, mọi sự biến đổi rồi cũng sẽ hóa thinh không.
Nhưng tâm hồn ta sẽ mãi không bao giờ chỉ ghi nhận những Tĩnh lặng. Sẽ có những cơn xao Động, dịu dàng hoặc mạnh mẽ, đến rồi đi. Ta sẽ chẳng bao giờ được gọi là con người nếu ta không trải qua muôn hình vạn trạng cảm xúc. Chỉ có điều, ta sẽ lại trở về “Tĩnh” từ “Động” như thế nào và đến bao giờ. Cũng như vậy, cuộc sống bên ngoài chẳng thể mãi mãi chuyển Động, đến một ngày nào đó, nó sẽ dừng lại.
Thương hiệu mỹ phẩm Menard nhận thức được rằng thế gian này không có gì bất biến, mọi thứ luôn chuyển động, xoay vần xung quanh sự tĩnh tại nơi nội tâm con người. Vì vậy, không những làm đẹp cho vẻ đẹp qua gương mặt, ánh mắt, là chậm lại bánh xe thời gian, Menard tạo ra một hệ sinh thái tâm hồn, nâng giữ những cảm xúc bình yên và giúp con người tìm về với bản thể Tĩnh tại nhất của mình: tình yêu thương cao cả.
Trên đường đời ta luôn cần đi tìm một sự cân bằng trong chu trình chuyển hóa Tĩnh - Động. Liệu đó có phải là ngày mà ta nhận ra được vẻ đẹp đích thực ẩn trong sự hài hoà thân tâm, là ngày mà ta biết yêu thương dáng hình và trân trọng tất cả những cung bậc cảm xúc của bản thân mình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.