Uống đồ ngọt trong bữa ăn giàu protein khiến bạn béo hơn

02/08/2017 08:00 GMT+7

Nhiều người có thói quen uống nước ngọt trong các bữa ăn giàu protein mà không biết rằng họ đang vô tình tích trữ thêm chất béo cho cơ thể.

Sử dụng các đồ uống chứa chất tạo ngọt như nước ép trái cây trong bữa ăn chứa nhiều protetin như thịt nạc, thịt gà, cá và các sản phẩm từ sữa có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cân bằng năng lượng, thay đổi sở thích và khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn, một nghiên cứu cho biết.
Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng đồ uống chứa chất tạo ngọt làm giảm ô xy hóa chất béo (hay quá trình phá vỡ các phân tử chất béo) sau bữa ăn gần 8%.
Sự kết hợp trên cũng làm tăng nhu cầu ăn nhiều đồ ăn “rác” không lành mạnh sau khi ăn bữa sáng.
“Chúng tôi ngạc nhiên vì tác động của thức uống ngọt lên chuyển hóa khi bạn sử dụng chúng với các món ăn giàu protein. Sự kết hợp này cũng làm tăng sự thèm ăn cay, mặn sau khi ăn 4 giờ”, tác giả chính Shanon Casperon, Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người Grand Forks của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết.
Nếu sử dụng thức uống ngọt với bữa ăn chứa 15% protetin thì ô xy hóa chất béo giảm trung gần 7,2g, trong khi bữa ăn có 30% protein thì tỷ lệ ô xy hóa chất giảm trung bình gần 12,6g.
Uống nước ngọt làm tăng năng lượng cần để chuyển hóa thức ăn nhưng không tiêu hao hết lượng calo nạp thêm từ sử dụng đồ uống, các nhà nghiên cứu cho biết điều này trên tờ tạp chí BMC Nutrition.
“Chúng tôi thấy rằng 1/3 calo tăng thêm từ các thức uống ngọt không được tiêu hao hết, chuyển hóa chất béo giảm đi và bạn mất ít năng lượng để tiêu hao bữa ăn hơn”, ông Casperson cho biết.
“Hiệu suất chuyển hóa giảm đi có thể là “căn nguyên” khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn”, ông cho biết thêm. “Kết quả nghiên cứu giúp nhìn nhận sâu hơn về ảnh hưởng của thức uống ngọt với việc tăng cân và béo phì”, tác giả nghiên cứu Casperson chia sẻ.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.