Khỏe đẹp với tinh dầu bơ

17/07/2016 08:45 GMT+7

Theo các chuyên gia sức khỏe, tinh dầu quả bơ dùng cho việc nấu nướng rất tốt cho sức khỏe.

Dầu bơ có cấu trúc ổn định nên thích hợp khi nấu ở nhiệt độ cao và dầu không bị mất chất như một số loại dầu thực vật khác.
Quả bơ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Bơ chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe như vitamin E, K, B5, B6, folate, vitamin C và kali, ma giê, chất sắt, kẽm, đồng, thiamin, riboflavin, niacin...
Hàm lượng cao chất béo bão hòa trong quả bơ giúp hệ tiêu hóa dễ phá vỡ và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong bơ.
Dầu bơ chứa nhiều chất chống ô xy hóa và vitamin E nên hỗ trợ tốt cho làn da xấu, có độ đàn hồi kém. Dầu bơ có khả năng thấm sâu qua nhiều lớp da nên trở thành chất dưỡng ẩm tốt.

tin liên quan

Lợi ích từ trái bơ
Bảo vệ mắt, giảm cân, chống ung thư... là những lợi ích từ trái bơ.
Nếu bạn đang gặp vấn đề với mụn trứng cá, chàm eczema, vảy nến, da dễ bị kích ứng, khô hoặc bong tróc, thử làm ẩm vùng da bằng miếng vải ướt ấm, sau đó đổ một ít dầu bơ vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng thoa dầu lên vùng da có vấn đề. Dầu bơ nhẹ và không gây kích ứng nên bạn có thể làm điều này nhiều lần trong ngày. Thực hiện ít nhất một tuần, kết quả sẽ khả quan.
Dầu bơ còn có công dụng kích thích tóc mọc. Hàm lượng chất béo bão hòa trong quả bơ cùng hàng loạt vitamin tan trong chất béo và khoáng chất tốt cho tóc khô, yếu. Thoa dầu bơ trực tiếp lên da đầu, xoa bóp nhẹ để kích thích máu lưu thông đến nang tóc, giúp nang tóc hấp thu mọi dưỡng chất trong dầu. Các chuyên gia cho biết khi các a xít béo, phytosterol và chất chống ô xy hóa được hấp thu với tốc độ tăng lên, tóc sẽ bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh hơn, dày và khỏe mạnh hơn. Mát xa dầu bơ lên da đầu thường xuyên cũng giúp loại bỏ gàu, bằng cách giảm lượng da khô trên da đầu và bổ sung thêm dưỡng chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.