Khuyến cáo không dùng chuỗi hạt, vòng tay để giúp trẻ giảm đau nướu

27/12/2018 08:10 GMT+7

Cha mẹ không nên sử dụng những sợi dây và vòng tay để giúp bé giảm đau trong suốt thời kỳ mọc răng .

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ghi nhận một trường hợp trẻ đã tử vong và nhiều trường hợp khác bị thương do sản phẩm trên gây ra.
Những sản phẩm này được sản xuất và bán trên thị trường với nhiều hình dạng khác nhau. Nhiều cha mẹ và người chăm sóc đã sử dụng chúng cho trẻ để làm giảm đau răng và do các bệnh khác gây ra, theo Daily Mail.
Ngoài ra, trẻ tự kỷ hay trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý cũng thường được sử dụng những sản phẩm trên để kích thích cảm giác.
Gần đây, FDA đã ghi nhận một trẻ 18 tháng tuổi chết nghẹt do sợi dây dùng để ngậm nhằm giảm đau trong khi ngủ trưa.
Trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi bắt đầu nứt nướu, gây đau. Nhiều trẻ cảm thấy khó chịu và khóc om sòm và tìm kiếm nhiều đồ vật để gặm, theo Daily Mail. Khi răng nhú lên thì trẻ sẽ không còn cảm thấy đau nữa.
Miệng và nướu của trẻ có thể sưng phồng và rất nhạy cảm, vì vậy ba mẹ thường có khuynh hướng tìm mua một vật gì đó giúp chúng giảm bớt sưng.
Một số cha mẹ đã chọn mua cho con của họ chuỗi hạt để nhai. Những chuỗi hạt này thường được các công ty quảng cáo có hiệu quả rất tốt và nhanh để giảm sưng.
Tuy nhiên, theo FDA chưa có bằng chứng khoa học chứng minh điều này.
Ngoài ca tử vong của trẻ 18 tháng, FDA cũng ghi nhận nhiều trường hợp bị hóc những hạt gắn trên những sợi dây và vòng tay trên. Gần đây, một trẻ 7 tháng tuổi đã được vào bệnh viện cấp cứu do hóc hạt bằng gỗ trên vòng tay.
Ngoài nguy cơ bị hóc, trẻ có thể bị thương ở miệng hoặc nhiễm khuẩn.
“Những người tiêu dùng nên làm theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ là tìm cách khác để thay cho cách ngậm những chuỗi hạt hoặc vòng tay trên để giảm đau trong thời kỳ mọc răng của trẻ”, Scott Gottlieb, Ủy viên FDA nói với Daily Mail.
Ngoài ra, FDA cũng khuyên cha mẹ nên tránh sử dụng kem, gels, nước xịt hay thuốc làm giảm đau nướu cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.