Kỳ lạ người phụ nữ thụ thai 2 lần trong 10 ngày

18/11/2016 11:58 GMT+7

Sau khi thụ thai lần đầu, cô Kate Hill lại rụng trứng và thụ thai lần thứ hai vào 10 ngày sau bởi chính đợt tinh trùng của lần thứ nhất. Đây là hiện tượng cực hiếm mà thế giới chỉ mới ghi nhận 10 trường hợp.

Bé Charlotte và Olivia nay đã được 10 tháng tuổi Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Điều này còn kỳ lạ hơn khi cô bị chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang vào năm 2006. Căn bệnh khiến Kate không thể rụng trứng và do đó không thể có con, theo Daily Mail.
Kate quyết định tham gia điều trị bằng hormone và may mắn có thai. Nhưng kết quả còn vượt qua những gì cô và chồng, ông Peter Hill (ở Úc), mong đợi. Y học gọi hiện tượng thụ thai khi đang mang thai này là bội thụ tinh khác kỳ. Hai đứa trẻ chào đời khỏe mạnh vào tháng 12.2015.
“Bội thụ tinh khác kỳ là hiện tượng rất hiếm có. Tôi thụ thai lần đầu và cơ thể tôi lại rụng trứng, tiếp tục thụ thai lần nữa”, cô Kate cho biết.

tin liên quan

Cặp song sinh lạ: Ra đời trước lại làm em
Cặp song sinh chào đời cuối tuần qua tại Mỹ cách nhau nửa giờ đồng hồ, nhưng do rơi vào thời khắc Daylight Saving Time (Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày) nên đã xảy ra tình trạng khó phân biệt ai là anh, ai là em.
“Một điều nữa thậm chí còn đặc biệt hơn là vợ chồng tôi chỉ gần gũi nhau một lần. Tinh trùng của anh ấy vẫn sống sót trong 10 ngày sau để thụ thai cho lần rụng trứng thứ hai”, cô nói thêm.
Hai bé gái chào đời vào 2 ngày khác nhau là 20.12 và 30.12. Kích cỡ, trọng lượng và quá trình phát triển của 2 bào thai là riêng biệt nhau. Vợ chồng cô Kake đặt tên cho các bé là Charlotte và Olivia. Đến nay, hai bé đã được 10 tháng tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.