5 lý do người khác hết sẹo nhưng bạn điều trị mãi không hết?

21/10/2017 16:01 GMT+7

Thực tế, có không ít người áp dụng cùng dùng phương pháp như thoa kem trị sẹo nhưng người này chẳng mang lại hiệu quả gì, trong khi người khác lại hết. Vậy nguyên nhân do đâu mà như thế?

Cùng 1 phương pháp điều trị song người còn người hết đa phần do các yếu tố sau tác động trực tiếp:
1/ Áp dụng sai phương pháp
Tùy theo tình trạng seo, dạng sẹo, loại seo, nguyên nhân gây ra sẹo, thời gian bị sẹo… mà sẽ có những biện pháp tương ứng. Ví dụ, seọ lồi hoàn toàn không thể áp dụng các loại mặt nạ thiên nhiên, trong khi với sẹo thâm thì hiệu quả…
Do đó, nếu chọn cách thức điều trị không phù hợp sẽ không đem đến kết quả như ý, thậm chí còn khiến tình trạng sẹo trở nên nặng nề hơn. Đồng thời, bạn cũng đừng quá lo lắng và hấp tấp mà áp dụng các phương pháp trị sẹo phức tạp, tốn kém, không cần thiết như: cắt ghép, bào mòn da, dùng nitrogen, hay tiêm corticoid, laser, lăn kim… trong khi vết sẹo thì nhỏ, nhẹ, mới, dễ dàng loại bỏ được bằng ken trị sẹo.
2/ Cơ địa
Với những ai có cơ địa sẹo lồi hay sẹo lõm, sẹo trắng thì việc điều trị sẹo rất khó khăn và tỷ lệ thành công thấp hơn những người bình thường. Thực tế cho thấy, ngay cả khi bạn thực hiện các biện pháp trị sẹo thẩm mỹ công nghệ cao thì chỉ có thể cải thiện được khoảng 90 % tình trạng, đòi hỏi phải chờ đợi lâu, tốn kém nhiều tiền bạc.
Thậm chí, cơ địa còn khiến cho sẹo lồi có nguy cơ tái phát trở lại và đòi hỏi áp dụng nhiều phương pháp mới có thể mang lại hiệu quả.
3/ Để sẹo lâu năm
Sẹo càng để lâu càng khó điều trị, nhất là đối với sẹo lớn, sẹo sâu
Sẹo càng để lâu càng khó điều trị, nhất là đối với sẹo lớn, sẹo sâu
Sẹo càng để lâu càng khó điều trị, nhất là đối với sẹo lớn, sẹo sâu, mức độ nặng. Bởi vì, theo thời gian cấu trúc vùng sẹo sẽ vững chắc hơn, khó tác động và lấy lại vẻ đẹp vốn có. Các chuyên gia đều khuyến cáo ngay khi sẹo ở dạng sẹo non, mới hình thành ở thời điểm sau khi lành vết thương, là thời điểm tốt nhất mà chúng ta nên bắt tay áp dụng những phương pháp thích hợp.
4/ Không bảo vệ da
Ánh nắng mặt trời, bụi bặm, hóa chất mỹ phẩm… là những yếu tố khiến tình trạng sẹo nặng nề, phát triển mạnh, tổn thương thêm khi tiếp xúc nhiều và thường xuyên. Chính vì vậy, trong quá trình trị sẹo chúng ta cần luôn chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ da, giữ da sạch sẽ, hạn chế để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không dùng mỹ phẩm chứa hóa chất hay thành phần lột tẩy.
Đặc biệt, tuyệt đối không chà xát, gãi ngứa, cạy nặn… vùng da bị sẹo nếu không muốn mãi không bao giờ hết sẹo được. Những điều này dễ dàng làm da lở loét, tăng tổn thương và sẹo sẽ chồng lên sẹo, vô cùng khó loại bỏ.
5/ Sử dụng sản phẩm kem trị sẹo kém chất lượng
Các loại kem trị sẹo kém chất lượng vừa không mang đến kết quả điều trị tốt, vừa đem lại nguy cơ hư da, kích ứng, tích tụ chất độc cho cơ thể thậm chí ung thư da là rất cao. Bởi vì, hầu hết chúng đều chứa hóa chất độc hại, thành phần cấm, hết hạn sử dụng…
Thay vào đó, để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và đảm bảo an toàn bạn nên chọn những loại kem trị sẹo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, nhiều người tin dùng, cho phản hồi tốt như kem làm mờ sẹo Scar Esthetique của Mỹ.
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique
Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique
Kem Scar Esthetique có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới. Sản phẩm rất hiệu quả trong việc làm mờ các vết sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo do bỏng, do phẫu thuật, do mụn gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.