Chăm sóc da thế nào khi thời tiết chuyển nắng, chuyển mưa thất thường?

05/09/2017 11:05 GMT+7

Giai đoạn này, thời tiết đang ẩm ương thất thường, xen kẽ những trận nắng to thì chợt đến cơn mưa dai dẳng, khiến không chỉ cơ thể mất sức mà vẻ đẹp làn da cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời điểm giao mùa, mưa nắng chuyển biến thất thường về nhiệt độ sẽ gây nhiều tác động xấu lên làn da. Hãy nhớ những điều quan trọng sau để bảo vệ và chăm sóc làn da mình thật tốt và đúng nhất vào giai đoạn này nhé!
Phải chuẩn bị kem chống nắng không thấm nước
Kem chống nắng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng tại sao khi trời mưa, ta vẫn cần đến nó? Lý do là bởi, tia cực tím vẫn luôn tồn tại, chúng chỉ là có mức bức xạ thấp hơn so với trong điều kiện thời tiết nắng gắt. Vì thế, nếu không có phương pháp bảo vệ, tia UV vẫn xâm nhập và gây hại đến tế bào da bạn!
Việc lựa chọn kem chống nắng cho da mùa mưa không phải là điều dễ dàng bởi thông thường các loại kem đều bị trôi tuột đi khi đụng phải nước mưa. Vì thế, bạn cần lưu ý kĩ điều này khi sử dụng nhé!
Tuyệt đối hạn chế trang điểm
Nước mưa luôn làm lớp kem trang điểm bị trôi tuột đi. Không những thế, trong chúng luôn chứa một lượng hóa chất nhỏ nhất định, sẽ “kết hợp” với những chất bẩn bên trong nước mưa và đôi khi gây nên tình trạng dị ứng, kích ứng da, nhiễm khuẩn, nổi mụn hoặc những căn bệnh khác về da liễu nếu bạn không làm sạch da thật kĩ sau đó.
Tẩy trang và làm sạch da tốt nhất
Cơ thể bị dính nước mưa tạo điều kiện ẩm ướt để vi khuẩn sinh sôi nảy nở, phát triển vì thế, bạn cần tuân thủ nguyên tắc sau: Rửa mặt 2 lần/ngày sáng tối và khi đi mưa về, làm sạch cơ thể với nước trà xanh nguyên chất hoặc nước vo gạo, điều này cực kì quan trọng trong việc giúp làn da loại bỏ hoàn toàn những hóa chất độc hại, trôi tuột đi lớp nước mưa, giữ ấm hơn cơ thể một cách hiệu quả.
Điều thứ 2 bạn cần quan tâm đó chính là thực hiện những bước làm sạch da chuyên sâu. Xông hơi da mặt 1 tuần/lần với vài giọt tinh dầu mình thích nhất đẽ giúp chất dưỡng hấp thụ vào da tốt hơn. Qua đó, với những cô nàng thường xuyên phải trang điểm, đừng quên sử dụng miếng đắp mặt thải độc nhé, chúng thật sự quan trọng để giúp da được cân bằng độ ẩm cũng như thải hoàn toàn những tạp chất, vi khuẩn đấy.
Đừng quên dưỡng ẩm để tái tạo
Làn da cần được dưỡng ẩm vào tất cả những thời điểm trong năm, đặc biệt là mùa mưa. Vào thời điểm này, da cực kì nhạy cảm và nhanh trở nên khô ráp, bong tróc. Bên cạnh đó, tình trạng nấm mốc da vẫn rất dễ xảy ra trong điều kiện khí hậu ẩm ướt.
Ngoài việc luôn giữ cho cơ thể được khô ráo, bạn cần bôi nước hoa hồng da mỗi tối, chúng giúp kháng khuẩn, cân bằng độ pH và là tiền đề để kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn.
Tiếp theo đó, dưỡng ẩm da là một điều cực kì quan trọng, bởi lẽ, thời tiết ở nhiệt độ thấp sẽ khiến làn da khô hơn, dễ xảy ra tình trạng bong tróc gây tổn thương da. Hãy lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời cấp và giữ nước để giúp làn da được cải thiện và tái tạo tốt nhất.
Tuy nhiên, cần lưu ý thật kỹ với những sản phẩm dưỡng ẩm mà bạn lựa chọn, nên chọn những dòng kem có chất dưỡng ẩm mạnh, nhưng chất kem cần mỏng nhẹ và thẩm thấu tốt, không gây tình trạng kích ứng hay bít tắc da. Một lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn kem cho mình đó là nên sử dụng loại kem vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa chống lão hóa da, cải thiện nếp nhăn cũng như giúp duy trì làn da trắng khỏe, đều màu hiệu quả.
Kem dưỡng ẩm, trắng da tinh chất nhau thai cừu Placenta White Label là một sản đến từ xứ sở Nhật Bản, dòng kem nguyên chất được tinh chế và kết hợp hòa quyện với những dòng dưỡng chất đặc biệt, được sản xuất theo công nghệ khép kín, nhằm đem đến cho bạn một sản phẩm dưỡng tốt nhất.
Kem dưỡng ẩm, trắng da tinh chất nhau thai cừu Placenta White Label
Kem dưỡng ẩm, trắng da tinh chất nhau thai cừu Placenta White Label
Kem dưỡng dưới dạng gel trong suốt cùng khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào da, không gây nhờn dính, cho bạn tận hưởng cảm giác mịn màng, tươi trẻ, căng mịn và mềm mại như em bé mỗi khi chạm vào. Bên cạnh đó, kem dưỡng không chứa hóa chất, nhiên liệu gây kích ứng và có thể phù hợp cho hầu hết mọi loại da.
Cùng xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-duong-da/
Chúc bạn chăm dưỡng da thật tốt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.