Có phải đến năm 30 tuổi mới bắt đầu dùng kem chống lão hóa không?

05/04/2017 11:24 GMT+7

Hỏi : Tôi 25 tuổi, da thường khô, sần sùi, có nếp nhăn ở khóe mắt, miệng và hiện rõ khi cười. Thấy người ta khuyên 30 tuổi mới được thoa kem chống lão hóa, nếu tôi dùng từ bây giờ có sao không? ( Nguyên Oanh - Hà Nội )

Đáp: Thân chào bạn Nguyên Oanh

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp! Với những thắc mắc của bạn đối với việc có phải đến 30 tuổi mới được thoa kem chống lão hóa, và nếu dùng từ năm 20 tuổi thì ảnh hưởng gì không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Theo thời gian và những tác động xấu từ bên ngoài, tiếp xúc môi trường ô nhiễm, đi nắng nhiều, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, đồng thời không nghỉ ngơi khoa học, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi... Làn da sẽ trở nên yếu đi, lượng collagen suy giảm ngày càng nhiều, khiến các dấu hiệu lão hóa như: Nếp nhăn, tình trạng chảy xệ, chùng nhão, kém săn chắc, sạm nám, khô sần càng trở nên rõ nét.

Lão hóa da là quy luật tất yếu của tạo hóa, ai ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm lại, giữ được độ trẻ trung của làn da mình lâu hơn bằng cách chăm sóc nâng niu nó ngay từ sớm, khi có những dấu hiệu lão hóa da nhỏ nhất xuất hiện (nếp nhăn li ti, nếp nhăn khóe miệng,…).

Theo các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, độ tuổi hoàn hảo nhất để bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa là 25, việc bổ sung những dưỡng chất thiết yếu lúc này sẽ rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa và xóa tan đi những dấu hiệu lão hóa da đầu tiên. Để đến năm 30 tuổi, những dấu hiệu lão hóa trên làn da đã biểu hiện rõ rệt, ở sâu dưới dưới da hệ thống collagen - thành phần tạo thành độ đàn hồi, sự căng mượt cho làn da bị hư tổn, giảm số lượng từ trước đó rất lâu, khi đó bạn mới bắt tay vào chăm sóc nó là khá trễ, tỷ lệ thành công không cao.

Với độ tuổi và tình trạng da như hiện tại, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn những loại kem chống lão hóa chứa: Tranexamide acid, vitamin C, collagen, ascorbic acid... Những thành phần này có tác dụng tăng cường tái tạo collagen mới, thay thế collagen cũ hư tổn, cải thiện cấu trúc da, gia tăng độ đàn hồi giúp da căng mịn săn chắc. Bên cạnh đó, chúng còn ức chế hoạt động của tyrosinase, phân tán sự hình thành và tập trung melanin, giúp da sáng màu, phai mờ đốm nâu, tàn nhang, cải thiện vùng da sạm màu, dưỡng trắng da hiệu quả vượt trội.

Ngoài ra, bạn nên mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được nhiều người sử dụng và cho phản hồi tốt. Bạn có thể tham khảo kem dưỡng sáng da Anti-Aging Whitening Sakura chính hãng của Nhật - đây là một loại kem rất hữu hiệu với độ tuổi và làn da hiện tại của bạn.

Kem dưỡng sáng da Sakura
Kem dưỡng sáng da Sakura

Kem dưỡng sáng da Sakura giúp hỗ trợ bảo vệ da, làm trắng mịn da hiệu quả vượt trội nhờ sử dụng công thức cải tiến mạnh mẽ từ tranexamide acid, vitamin C, collagen, ascorbic acid...

Với nhiều hoạt chất mạnh mẽ và đậm đặc, khi sử dụng kem dưỡng sáng da Sakura sẽ thẩm thấu mạnh đi sâu vào dưới da, giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, dưỡng ẩm. Đồng thời, sản phẩm còn giúp da trắng mịn, làm mờ nám, tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu do môi trường hay tuổi tác gây nên.

Chất lượng của kem dưỡng sáng da Sakura đã được chứng nhận, phù hợp nhiều loại da. Hiệu quả xuất hiện từ 4 - 6 tuần sau khi sử dụng.

Chúc bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp như ý!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.