Công dụng tuyệt vời ít ai biết của đá muối Himalaya cho sức khỏe và sắc đẹp

21/10/2017 16:01 GMT+7

Đá muối Himalaya là một khoáng chất tự nhiên tinh khiết, vừa là một sản phẩm làm đẹp vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe tốt.

Đá muối Himalaya được khai thác từ mỏ đá muối cổ đại, có độ sâu lên tới 1,5 km so với chân núi Himalaya, các mỏ muối ngầm ở Pakistan, ở rìa phía Tây dãy của dãy núi Hymalaya, chính là nguồn cung cấp muối Himalaya tự nhiên thật sự. Trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp với đá muối Himalaya, chúng ta có thể thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể tiếp xúc ngoài da (đá massage chân, massage body, xông hơi, tẩy tế bào chết, tắm muối,…) hay hấp thụ trực tiếp vào cơ thể (muối ăn, dùng làm vĩ nướng thức ăn thay cho kiểu truyền thống). Dù tác động đến cơ thể bằng con đường nào đi nữa thì đá muối Himalaya vẫn sẽ phát huy trọn vẹn những công dụng diệu kỳ của nó.
Một số công dụng tuyệt vời của đá muối Himalaya
- Đầu tiên, phải kể đến đá muối Himalaya như một loại muối gia vị được dùng trong các bữa ăn hằng ngày, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, được khuyên dùng trong những trường hợp rối loạn tiêu hóa. Khi cơ thể được bổ sung các khoáng chất có trong đá muối sẽ giúp kích thích cảm giác thèm ăn, loại bỏ khí, làm dịu các chứng ợ nóng của dạ dày. Hơn nữa, đá muối Himalaya còn tạo điều kiện tốt cho việc hấp thu thêm nhiều khoáng chất có lợi vào tế bào cơ thể, đóng vai trò quan trọng bổ sung các chất điện giải, duy trì sự cân bằng độ pH. Và đá muối khoáng Himalaya có các thành phần tích cực trong quá trình cân bằng và duy trì sự ổn định của huyết áp. Cho nên nó cũng được các bác sĩ cho phép những bệnh nhân về tim mạch, cao huyết áp dùng trong khẩu phần ăn hằng ngày.
Là một loại muối ăn rất tốt cho sức khỏe
- Khi pha muối Himalaya với nước chanh sẽ tạo thành một thức uống rất hữu ích cho cơ thể, giúp kiểm soát các cơn nôn, hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày và ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả. Bạn có biết, đá muối Himalaya còn có tác dụng cao trong việc trị liệu các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, nghẹt mũi,… Chỉ cần pha loãng muối ăn Himalaya với nước ấm, dùng để ngậm sẽ mang đến tác dụng giúp giảm đau cổ họng, sưng tấy và các chứng ho khan một cách hiệu quả. Với dung dịch nước muối pha loãng, bạn có thể dùng để rửa mũi, loại bỏ bụi bẩn cũng như sát khuẩn an toàn.
- Thêm một công dụng nữa của nước muối Himalaya pha loãng là có thể hỗ trợ trị liệu hiệu quả trong trường hợp viêm khớp và thấp khớp, các vấn đề có liên quan đến thận hay bàng quang. Với các thành phần khoáng chất có trong muối Himalaya dùng để sát trùng vết thương hay trị mụn trứng cá cũng sẽ mang lại kết quả khả quan.
- Không chỉ chăm sóc sức khỏe, đá muối Himalaya còn là người bạn đồng hành thân thiết của các bạn gái trong việc làm đẹp da, giữ dáng thon gọn, săn chắc, hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ vào các thành phần khoáng chất ức chế sự thèm ăn, loại bỏ các tế bào mỡ thừa. Bên cạnh đó, thư giãn trong phòng xông hơi đá muối còn là phương pháp được rất nhiều chị áp dụng để giảm cân hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đá muối để massage chân, massage body hay ngâm tắm, sẽ kích thích tuần hoàn máu, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể mà muối tinh bình thường thì không thể làm được điều này. Với liệu pháp ngâm tắm thư giãn bạn có thể thay thế đá muối Himalaya cho muối biển, giúp cơ thể chống lại sự tích nước, hỗ trợ làm dịu mát cơ bắp, giải độc, hạ huyết áp, điều hòa giấc ngủ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon sâu hơn. Là một liệu pháp thư giãn, giảm nhức mỏi cho cơ thể một cách hiệu quả.
Xông hơi đá muối là phương pháp thư giãn và giảm cân hiệu quả cho phái đẹp
Xông hơi đá muối là phương pháp thư giãn và giảm cân hiệu quả cho phái đẹp
Với những công dụng tuyệt vời ít ai biết đến của đá muối Himalaya trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho con người được chuyên mục Làm đẹp chia sẻ trên đây, độc giả có thể chọn cho mình những sản phẩm đá muối như hộp đá muối massage chân, đèn đá muối, muối ăn hay phòng xông hơi đá muối,… phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại để được trải những công dụng tuyệt vời này. Hãy liên hệ với chuyên gia setup spa Mai Hân để được tư vấn rõ hơn về công dụng và cách dùng đối với từng loại đá muối sao cho hiệu quả nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Đá muối Himalaya
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0971.329.599 – 0906.812.627

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.