Da dầu, da nhạy cảm, da khô: Nên lựa chọn kem chống nắng thế nào?

20/04/2017 10:51 GMT+7

Da dầu, da nhạy cảm và da khô đều là những loại da dễ tổn thương, nếu sử dụng các loại kem chống nắng không phù hợp sẽ trở nên nhờn hơn, khô hơn, kích ứng… Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.

Kem chống nắng luôn là vật bất ly thân của tất cả mọi cô gái, nhất là khi những ngày hè oi ả đang tới gần, để bảo vệ da tối đa, tránh được tình trạng bỏng rát, xỉn màu cũng như giảm các dấu hiệu lão hóa như nám, các đốm nâu, nếp nhăn… và ung thư da.

Tuy nhiên, nếu sở hữu một trong 3 loại da sau đây bạn cần đặc biệt chú ý hơn trong việc lựa chọn, giúp mình tìm được sản phẩm phù hợp, hiệu quả mà không gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

1. Da khô

Da khô là loại da có bề mặt thô ráp, sần sùi, khả năng giữ ẩm tự nhiên rất kém và thường xuất hiện những vẩy nhỏ, nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh. Mặc dù ít bị nổi mụn, nhưng da khô dễ xuất hiện nếp nhăn do tuyến bã nhờn hoạt động yếu, mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và thiếu nước.

Khi sở hữu làn da khô, tốt hơn hết bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+, phổ rộng giúp bảo vệ da toàn diện. Bên cạnh đó, nên ưu tiên những sản phẩm chứa thành phần như glycerin, ceramides và có dạng gel hay dạng xịt phun sương, nhằm cung cấp đủ nước, tăng cường độ ẩm, làm da mềm mại, mịn màng hơn, giảm hiện tượng khô ráp.

2. Da dầu

Hoàn toàn trái ngược với da khô, da dầu do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ vượt ngưỡng hay bị bóng nhờn ở vùng trán, mũi, cằm. Đặc biệt là khi tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ không tăng cao… thì tình trạng này càng nặng nề thêm. Các nghiên cứu cho thấy, việc giãn nở thường xuyên bởi sự bài tiết từ tuyến bã nhờn làm cho da dầu có lỗ chân lông to hơn, dễ hấp thụ mọi chất bẩn, viêm nhiễm, nổi mụn.

Với da dầu, để hạn chế hiện tượng nhờn bóng, tổn thương và bảo vệ da vượt trội hơn, bạn nên chọn sản phẩm chứa avobenzone và oxybenzone, dạng nước hoặc gel chuyên dành cho da dầu. Những loại vừa ngăn chặn tia UV gây hại tốt, vừa kiểm soát hiệu nghiệm bã nhờn dư thừa, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông – nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn đầu đen và trứng cá. Đồng thời, da dầu bạn cũng mua sản phẩm có chỉ số SPF từ 30+ và phổ rộng.

3. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm chọn kem chống nắng dịu nhẹ, chứa hương liệu tự nhiên
Da nhạy cảm chọn kem chống nắng dịu nhẹ, chứa hương liệu tự nhiên
Da nhạy cảm là loại da “khó chiều” và yếu ớt nhất, chỉ cần tác động nhẹ từ môi trường như nắng, gió, bụi bẩn, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nói chung và kem chống nắng nói riêng không đúng… sẽ khiến da nhanh chóng dị ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, nổi mụn, lão hóa sớm.

Trong trường hợp sở hữu da nhạy cảm, bạn cần sử dụng loại kem chống nắng có thành phần SPF từ 30 trở lên, vì nó dễ ảnh hưởng dưới tác động của ánh mặt trời hơn da thường. Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm dịu nhẹ, chứa các thành phần như ô xít kẽm, titanium dioxide… và hương liệu tự nhiên, nhằm hạn chế tối đa gây kích ứng cho da.

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.