Dẹp sạch mụn bằng những dưỡng chất đến từ thiên nhiên

24/07/2017 11:13 GMT+7

Mụn và sẹo thâm chính là đề tài muôn thuở của hầu hết các chị em hiện nay. Không chỉ làm mất đi vẻ mịn màng của làn da, những nốt mụn, sẹo này còn là một trong những nguyên nhân chính khiến da lão hóa sớm.

Tuy nhiên, với sự kết hợp hoàn hảo giữa những nguyên liệu đến từ thiên nhiên dưới đây, chắc chắn từ giờ bạn có thể sớm loại bỏ được hoàn toàn những nốt mụn thâm xấu xí đang hiện diện trên làn da của mình rồi. Hãy cùng khám phá nhé!
1. Mặt nạ từ nghệ và lòng trắng trứng và mật ong
Lòng trắng trứng gà rất thích hợp cho những làn da dầu bị mụn, chúng chứa nhiều dưỡng chất và protein, vừa dưỡng da hiệu quả vừa giúp đánh bay nốt mụn nhanh chóng. Chất keo sệt bên trong lòng trắng trứng khô đọng lại, chúng hút đi những nốt mụn đầu đen và làm lành những vết mụn sưng tấy, đồng thời cân bằng độ ẩm và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Nghệ trong việc điều trị mụn, dưỡng trắng da là những công dụng quá quen thuộc. Nghệ chứa một hoạt chất là curcumin, được xem như chất chống ô xy hóa mạnh có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt hàng loạt vi khuẩn gây mụn và làm lành sẹo thâm hiệu quả.
Nguyên liệu:
- 1/2 lòng trắng trứng
- 1 thìa tinh bột nghệ
- 1/2 thìa mật ong.
Cách sử dụng: Trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn thành một hỗn hợp sệt dính. Kế tiếp, bạn vệ sinh da sạch sẽ, kết hợp xông hơi làn da cùng với tinh chất bạc hà để thải ra khỏi da hết những tạp chất cặn bã. Đắp hỗn hợp trên lên da trong khoảng 10 phút rồi làm sạch lại cùng với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.
2. Sữa chua và nước cốt chanh
Sử dụng sữa chua và nước cốt chanh để trị mụn, ngừa sẹo
Sử dụng sữa chua và nước cốt chanh để trị mụn, ngừa sẹo
Chanh mang tính a xít cao, sẽ làm sáng da bạn, diệt khuẩn hiệu quả và làm lành những vết sẹo mụn nhanh chóng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng 4-5 giọt chanh và tuyệt đối không áp dụng lên làn da đang bị viêm nhiễm nặng do mụn. Sự tiếp xúc mạnh về a xít trong chanh với những vùng da bị tổn thương sẽ khiến tình trạng nặng hơn.
Ngoài ra, sữa chua chứa lượng vi khuẩn probiotic hữu ích, là “kẻ thù” khiến mụn trứng cá phải khiếp sợ.
Chuẩn bị:
- 5 giọt chanh tươi
- 1 thìa sữa tươi không đường
- ½ viên vitamin E (bạn có thể cho thêm để tăng hiệu quả sử dụng).
Cách sử dụng: Trộn đều những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn, để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi sử dụng để tăng cảm giác thư giãn cho da. Rửa mặt sạch sẽ, sau đó đắp đều hỗn hợp lên toàn bộ da mặt. Sau 20 phút, làm sạch và kết thúc quy trình với toner hoa hồng se khít lỗ chân lông. Áp dụng 1 - 2 lần/tuần, để có kết quả tốt nhất.
3. Mặt nạ trị mụn và sẹo thâm với tinh dầu tràm nguyên chất
Điều trị mụn thâm hiệu quả cùng tinh dầu tràm nguyên chất
Điều trị mụn thâm hiệu quả cùng tinh dầu tràm nguyên chất
Tinh dầu tràm nguyên chất được chiết xuất từ lá tràm, chúng mang đến nhiều công dụng, lợi ích trong việc chữa những căn bệnh vặt thường gặp như bệnh đường hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt là chữa viêm da, chăm sóc, cải thiện làn da mịn màng, trắng khỏe đều màu.
Dầu tràm nguyên chất chứa α-Terpineoltrong, là một hợp chất có khả năng chống viêm, sát khuẩn mạnh, chúng giúp nốt mụn tan và bong ra rất nhanh.
Hướng dẫn thực hiện: Cách đơn giản, hiệu quả nhất để trị mụn bằng tinh dầu tràm đó là sử dụng trực tiếp tăm bông sạch nhúng tinh dầu tràm và sau đó chấm, thoa nhẹ lên nốt mụn. Thực hiện 2 - 4 lần/ngày cho hiệu quả nhanh nhất.
Chúc các bạn sớm trị mụn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.