Điều kỳ diệu giúp làn da xỉn màu nhanh chóng trắng hồng trở lại

25/08/2017 12:09 GMT+7

Rất nhiều yếu tố tác động mạnh từ môi trường ngoài khiến làn da chúng ta nhanh chóng sạm đen, xỉn màu, trở nên khô ráp và nhanh lão hóa. Làm sao để lấy lại vẻ đẹp trắng mịn hồng hào vốn có cho làn da?

Làm đẹp từ thiên nhiên luôn là chủ đề được hầu hết các bạn nữ ưu ái chọn lựa. Làn da khi vừa bị xỉn màu hoặc cháy nắng luôn có xu hướng nhạy cảm hơn, vì thế đôi khi những loại kem dưỡng trắng có thể không an toàn và mang lại kích ứng cho da. Hy vọng với những cách dưỡng từ tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da đẹp mịn tự nhiên, đều màu, trắng khỏe như ý muốn.
Làn da trở nên trắng đẹp dịu dàng cùng trứng gà
Trứng gà chứa thành phần chính là enzyme Lysozyme với khả năng giúp da diệt trừ đi những vi khuẩn có hại, làm sạch sâu cũng như làm dịu da hiệu quả. Cũng nhờ tính chất này kết hợp cùng khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả, chúng còn là loại dưỡng chất rất tốt cho làn da mụn. Trứng gà nuôi dưỡng những vùng da mặt bị khô, tăng khả năng tái tạo da tốt hơn.
Bạn có thể sử dụng trực tiếp lòng đỏ hoặc lòng trắng trứng và bôi trực tiếp lên vùng da mặt hoặc cơ thể bị sạm đen. Có thể trộn cùng bột yến mạch, nha đam để tăng khả năng dưỡng da đều màu cũng như khiến da nhanh chóng trôi đi lớp da chết sừng “đen nhẻm” bên ngoài nhé.
Chữa sạm màu da cùng tinh dầu hạnh nhân
Có chứa nhiều hợp chất như phytosterols, khoáng chất, a xít no không béo và vitamin E, B6, B2… tinh dầu hạnh nhân tự nhiên giúp chăm dưỡng làn da trắng mịn từ sâu bên trong. Đặc biệt, hoạt chất niacinamide có trong dầu hạnh nhân có khả năng làm sáng sắc tố đậm màu melanin, giúp làn da bạn đều màu trắng hồng tự nhiên hơn. Dầu hạnh nhân là tuyệt phẩm cho làn da khô bởi lẽ chúng tăng cường độ ẩm hoàn hảo.
Bạn nên trộn dầu hạnh nhân cùng nước cất và bột yến mạch để sử dụng lên vùng da bị rám nắng để tăng hiệu quả.
Làm trắng da an toàn cùng bột cám gạo, nước vo gạo
Sử dụng nước vo gạo làm sáng da tự nhiên hiệu quả
Sử dụng nước vo gạo làm sáng da tự nhiên hiệu quả
Làm đẹp da từ nước vo gạo đã xuất hiện từ rất lâu, chúng cũng là một phương pháp giúp người Nhật sở hữu làn da sạch mịn tự nhiên. Gạo chứa một lượng chất para a xít aminobenzoic có đặc tính như một loại kem chống nắng bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím. Bên cạnh đó, gạo giúp làm sáng màu da, chống lại sự oxy hóa hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bột cám gạo nguyên chất
- 1 thìa sữa tươi không đường
- 1 viên vitamin E.
Cách thực hiện:
- Bạn trộn những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn, đánh đều cùng nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn và đắp lên da, thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước ấm như những bước dưỡng da thông thường.
- Có thể sử dụng thêm nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày hoặc dùng tăm bông nhúng vào nước gạo, đắp lên da thư giãn mỗi tối, điều này giúp làn da nhanh chóng hồi phục, trả lại vẻ đều màu tự nhiên, sáng khỏe.
Căng mịn, trắng sáng làn da cùng đu đủ
Đu đủ được xem là một trong những loại trái cây cực kì tốt cho việc chăm dưỡng làn da khô ráp xỉn màu. Vitamin C và E dồi dào có trong đu đủ sẽ làm xoa dịu những vết da bỏng rát do cháy nắng. Ngoài ra, enzym dịu nhẹ sẽ tẩy đi lớp da chết sần sùi bên ngoài, tăng khả năng tái tạo phục hồi da hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 miếng đu đủ nhỏ
- 1 thìa bột yến mạch nguyên chất
- 1/2 thìa tinh dầu ô liu.
Cách thực hiện:
- Xay nhuyễn đu đủ thành nước sánh mịn, sau đó bỏ hết nguyên liệu theo tỷ lệ có sẵn vào, trộn thật đều.
- Làm sạch, xông hơi làn da và lột mụn đầu đen (nếu bạn có). Sau đó đắp mặt nạ đu đủ lên da, thư giãn 20 phút rồi làm sạch cùng nước. Một ưu điểm tuyệt vời của loại mặt nạ đu đủ này là cung cấp độ ẩm tự nhiên hoàn hảo cho làn da bạn đấy. Sử dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất nhé!
Chúc bạn luôn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.