Điều trị mụn bọc, xóa sạch thâm trong tích tắc bằng đu đủ

14/10/2016 09:15 GMT+7

Đu đủ không chỉ giúp loại bỏ hết những nốt mụn bọc cứng đầu, mà còn rất hữu hiệu trong việc xóa sạch vết thâm, mang đến làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết, lại đảm bảo an toàn tối ưu.

Mụn bọc là loại mụn khá phổ biến, có nhiều người gặp phải. Vì sưng lớn, viêm, chứa mủ, to nên mụn bọc vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ lại gây đau đớn, khó chịu. Hơn thế nữa, tỷ lệ để lại sẹo thâm, vết thâm, sẹo rỗ ở mụn bọc cao nhất trong tất cả các loại mụn do mức độ tổn thương lớn.
Để xử lý hiệu quả những nốt mụn và vết thâm do mụn, bạn chỉ cần sử dụng đu đủ thường xuyên sẽ nhanh chóng nhận được kết quả như mong muốn. Phương pháp này hữu hiệu nhưng tiết kiệm, an toàn, thực hiện đơn giản, không mất thời gian.
Đu đủ - Nguyên liệu “vàng” trong trị mụn, xóa thâm
Đu đủ giúp trị mụn, xóa thâm hiệu quả

Đu đủ là một loại trái cây rất bổ dưỡng và lành tính. Nhờ thành phần giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, B nó không chỉ tốt cho sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể mà còn giúp trị mụn, xóa thâm.
Khi sử dụng, những dưỡng chất hữu ích từ đu đủ sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào bề mặt da, làm những nốt mụn từ từ xẹp xuống và biến mất. Đồng thời, đu đủ cũng giúp tế bào da khỏe mạnh, tái tạo bề mặt, phục hồi tế bào hư tổn, ức chế sự hoạt động của hắc tố melanin, làm những vết thâm nhanh chóng mờ đi, trả lại làn da đều màu, căng mịn, trắng hồng tự nhiên.
Đặc biệt, nếu kết hợp đu đủ cùng với các nguyên liệu khác như nước cốt chanh và dầu oliu thì khả năng loại bỏ mụn, vết thâm càng tăng cao. Chính vì vậy, muốn làn da mịn màng sạch mụn, sạch thâm thì bạn đừng bỏ qua đu đủ nhé!
Hướng dẫn cách trị mụn và xóa thâm hiệu quả bằng đu đủ
Trị thâm, mụn nhanh chóng với đu đủ, chanh và dầu ô liu

Nguyên liệu:
- 3 thìa đu đủ xay nhuyễn
- 1 thìa nước cốt chanh
- 1 thìa dầu ô liu
Cách làm:
Bước 1: Bạn nghiền nhuyễn đu đủ chín rồi trộn đều cùng 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp sền sệt.
Bước 2: Để mặt nạ phát huy tối đa hiệu quả trước khi dùng bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Nếu trang điểm hoặc thoa kem chống nắng thì phải tẩy trang thật kỹ.
Bước 3: Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt và nằm yên thư giãn trong 20 phút cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.
Bước 4: Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch mặt lại lần nữa.
Mỗi tuần thực hiện mặt nạ đu đủ 2 – 3 lần/tuần vào buổi tối bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi tích cực trên làn da của mình.
Lưu ý: Để mụn sớm biến mất và không bao giờ quay trở lại bạn cần chú ý giữ vệ sinh cho da, hạn chế trang điểm, tăng cường rau xanh, hạn chế ăn đồ ăn dầu mỡ, đi ngủ sớm, tránh thức khuya.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.