Đùi, bụng, mông bị rạn da, chữa bằng cách nào?

23/02/2017 12:31 GMT+7

Hỏi: Khu vực đùi, bụng và mông của tôi bị rạn da, có rất nhiều vết màu trắng, tạo thành những rạch lõm trên da, khi sờ vào có cảm giác hơi sần. Vậy tôi nên điều trị bằng cách nào thì tốt nhất? (Hải Yến - Tiền Giang)

Đáp:
Thân chào bạn Hải Yến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc “Đùi, bụng, mông bị rạn da, chữa bằng cách nào tốt nhất?” chúng tôi xin giải đáp như sau:
Rạn da là gì?
Làn da của chúng ta được cấu tạo bởi 3 lớp, biểu bì ở ngoài cùng, trung bì ở giữa và trong nhất là hạ bì. Khi lớp trung bị bị kéo giãn quá mức trong thời gian dài do tăng cân quá nhanh hay lúc mang thai, sẽ dẫn đến đứt gãy các tổ chức liên kết cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, làm da mất đi độ đàn hồi vốn có, từ đó bề mặt xuất hiện những vết rạn.
Thông thường, rạn da hay hình thành đám nhỏ như da cá đã đánh vẩy ở khu vực bụng, đùi, mông và một số trường hợp ngực, cánh tay, bắp chân, đầu gối, thắt lưng... cũng bị. Giai đoạn đầu, vết rạn có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát và sau đó chúng sẽ dần dần chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Chính vì vậy, rạn da ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ và khiến da nhanh lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ, nên không chỉ riêng bạn mà hầu hết chị em phụ nữ đều mong muốn tìm cho mình phương pháp khắc phục, để lấy lại vẻ đẹp, sự tự tin vốn có.
Điều trị rạn da bằng cách nào tốt nhất?
Điều trị rạn da hiệu quả phải đúng cách
Hiện nay, điều trị rạn da bằng phẫu thuật thẩm mỹ, cắt bỏ lớp da rạn, làm căng da hay ghép da thay thế vùng bị rạn là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn ngại dao kéo, sợ đau đớn và chưa tìm được địa chỉ uy tín, thì sử dụng kem trị rạn chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.
Với thành phần chứa tinh chất đậm đặc của chứa tretinoin, lécithine, các dầu thiên nhiên, các vitamine C, E... được bào chế dựa trên nguyên lý hình thành rạn da, kem trị rạn cải thiện hiệu nghiệm tình trạng rạn, làm những vết rạn da dần dần mờ đi đến khi không còn dấu vết. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này cũng giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, phục hồi tổn thương, tái tạo bề mặt và làm săn chắc da, cải thiện độ đàn hồi. Hơn thế nữa, một số nhà sản xuất mỹ phẩm, công ty dược phẩm còn tích hợp thêm công năng phòng ngừa tốt rạn da.
Tại Nhật Bản, Công ty dược mỹ phẩm hàng đầu Miccosmo đã bào chế ra kem hỗ trợ điều trị rạn da B3 Body Part Line Treatment. Sự ra đời của nó đã tạo nên bước tiến mới trong ngành sản xuất các sản phẩm điều trị và ngăn ngừa rạn da.
Kem hỗ trợ điều trị rạn da B3 Body Part Line Treatment

Kem hỗ trợ điều trị rạn da B3 Body Part Line Treatment có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như: Tinh chất mè đen, vỏ cây dâu tằm, tinh chất cam thảo, vitamin, khoáng chất... Khi sử dụng sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin, phục hồi tế bào da tổn thương, đánh bay sắc tố thâm sạm… giúp da mịn màng, sạch rạn, săn chắc hơn.
Tùy theo tình trạng từng người mà dùng khoảng 1 - 2 tháng sẽ thấy sự khác biệt và với trường hợp trước mang thai, kem hỗ trợ điều trị rạn da B3 Body Part Line Treatment giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất hiện vết rạn trong thai kỳ.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.