Dùng đá muối Himalaya làm tường phòng em bé có tốt không?

15/09/2017 10:06 GMT+7

Hỏi: Hiện nay, tôi thấy rất nhiều nơi sử dụng đá muối Himalay để trang trí nội thất, nhìn rất ấm cúng và đẹp mắt. Tôi muốn dùng để làm tường cho phòng bé. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi như vậy có tốt không? (Thu Huyền)

Đáp:
Thân chào chị Thu Huyền
Lời đầu tiên rất cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Như chị cũng như nhiều độc giả cũng đã biết qua thì đá muối Himalaya hiện nay là một sản phẩm được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực như trị liệu chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, làm đẹp và cả xây dựng.
Để trả lời cho câu hỏi của chị Thu Huyền, đầu tiên chúng tôi xin khẳng định việc sử dụng đá muối Himalaya làm tường phòng ngủ cho bé là có thể được. Bởi đá muối Himalaya được các nhà khoa học công nhận là loại muối tinh khiết. Không những thế, dùng đá muối làm tường phòng ngủ còn giúp tăng cường sức khỏe cho bé:
- Hỗ trợ điều trị các căn bệnh đường hô hấp: đá muối Himalaya còn được gọi với cái tên “vitamin của không khí” bởi chúng có khả năng sản sinh ra rất nhiều ion âm có lợi. Các ion âm được phát tán từ đá muối sẽ giống như thỏi nam châm hút và trung hòa các ion dương có hại từ khói bụi, ẩm mốc, vi khuẩn… trả lại sự trong lành cho bầu không khí. Điều này sẽ giúp các bé có nguồn không khí trong lành để hít thở, hỗ trợ điều trị các căn bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, dị ứng... Rất nhiều gia đình tại Mỹ đã sử dụng đá muối Himlaya để ốp tường phòng cho trẻ em. Và một thời gian sử dụng, họ thấy rằng căn bệnh hen suyễn, dị ứng viêm đường hô hấp của trẻ giảm hẳn.
- Cho bé giấc ngủ ngon: với các ion âm có lợi, cùng ánh sáng màu cam nhạt ấm cúng là một trong những “chất xúc tác” giúp bé ổn định tinh thần, xua tan mệt mỏi và căng thẳng từ đó ngủ ngon và sâu giấc hơn.
- Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe: việc được sống trong một môi trường không khí trong lành sẽ giúp hệ miễn dịch của bé được cải thiện đáng kể, phòng tránh được những căn bệnh thường gặp, sức khỏe tốt lên mỗi ngày.
Thêm nữa, đá muối xây dựng Himalaya là một vật liệu vô cùng vững chắc, một tấm đá muối có độ dày khoảng 1cm có khả năng chịu tại lên đến 24kg/ m2. Cách xây dựng cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng loại keo dán đá muối (hay còn gọi là xi măng đá muối) để liên kết các viên gạch đá muối lại với nhau. Bởi vậy, nó còn được ứng dụng rộng rãi trong việc lắp đặt phòng xông hơi, trang trí nội thật spa, quầy bar, nhà hàng, phòng karaoke, không gian sống… nhất là tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Đá muối xây dựng giúp không gian phòng ngủ thêm ấm cúng
Đá muối xây dựng giúp không gian phòng ngủ thêm ấm cúng
Ngoài ra, với các gia đình không có điều kiện để trang trí tường đá muối trong phòng ngủ cho bé thì có thể sử dụng đèn đá muối. Đây là một vật dụng cũng được chế tác từ đá muối Himalaya và có công dụng tương tự như đá muối xây dựng.
Với những thông tin trên chắc hẳn rằng chị Thanh Huyền cùng các độc giả khác đã nắm được lợi ích của việc trang trí không gian nội thất bằng đá muối. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán sản phẩm đá muối Himalaya là hàng giả, hàng kém chất lượng. Bởi vậy, khách hàng cần lưu ý chọn những nhà cung cấp chất lượng, uy tín để đảm bảo sức khỏe cho người thân của mình. Chị Huyền và quý độc giả có thể tham khảo thông tin từ nhà cung cấp Mai Hân Group – một trong những đơn vị đầu tiên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm đá muối Himalaya tại Việt Nam.
Cuối cùng xin chúc chị và gia đình luôn dồi dào sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.