Giải pháp nào hiệu quả cho tình trạng nám da ở nam giới?

Hỏi: Tôi là nam giới, trên da mặt xuất hiện 1 vết nám rất to, màu nâu sạm và ngày càng lan rộng, khiến tôi rất mất tự tin khi ra ngoài. Xin tư vấn giúp tôi cách điều trị hiệu quả. ( Thành An - Hà Nội )

Đáp:
Thân chào bạn Thành An,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với mong muốn về việc tư vấn cách điều trị nám da ở nam giới hiệu quả, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Không chỉ có nữ giới mới bị nám da mặt, mà hiện nay rất nhiều cánh mày râu cũng phải đau đầu với căn bệnh này. Thông thường, ở nam giới nám da hình thành do di truyền, ánh nắng mặt trời, căng thẳng và có lối sống thiếu khoa học.
So với nữ giới, điều trị nám da mặt ở nam giới dễ dàng hơn và khả năng tái phát thấp.Tuy nhiên, hầu hết nam giới đều không kiên trì và ít quan tâm đến việc chăm sóc cũng như bảo vệ da, nên nám da lâu khỏi.
Do đó, nếu muốn nhanh chóng hết nám và dứt điểm, bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:
Hạn chế ra nắng
Ánh nắng mặt trời với các tia UVA, UVB và UVC khi chiếu trực tiếp trong thời gian dài lên da, sẽ khiến da bị tổn thương, kích thích sắc tố melanin sản sinh mạnh mẽ, dẫn đến nám sậm màu và lan rộng ra hơn. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân hàng đầu khiến da sạm đen, cháy nắng, nhanh lão hóa và ung thư da.
Chính vì vậy, bạn tiếp xúc ánh nắng mặt trời càng ít càng tốt, luôn trang bị quần áo chống nắng, khẩu trang, mũ nón, kính râm… và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ mỗi khi ra ngoài vào ban ngày.
Nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc
Giấc ngủ và tinh thần không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mà còn liên quan đến hoạt động của làn da. Khi bạn thiếu ngủ, thức khuya, căng thẳng, mệt mỏi và stress thường xuyên sức khỏe sẽ yếu đi, dễ dàng sinh ra nhiều loại bệnh tật, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nám da phát triển nặng nề thêm.
Hàng ngày, bạn hãy sắp sếp công việc để đảm bảo đi ngủ trước 23 giờ đêm và ngủ đủ 7 – 8 tiếng. Bên cạnh đó, luôn giữ tinh thần được vui vẻ, thoải mái, suy nghĩ tích cực. Đừng quên lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao và tập luyện đều đặn nhằm nâng cao sức khỏe và giúp da trẻ đẹp hơn.
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học
Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là cách chăm sóc da mặt bị nám tốt nhất từ bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và tăng sức đề kháng chống lại những tác nhân gây ra nám.
Ngoài việc bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 – 2,5 lít nước, bạn cần tránh sử dụng những loại thực phẩm có thể gây xung huyết, làm nám nặng thêm như: Hải sản, rau muống, thịt gà, thịt chó… Hơn nữa, bạn cũng nên hạn chế ăn nhiều độ ăn chứa dầu mỡ và cay nóng, uống rượu bia.
Sử dụng kem trị nám có chất lượng tốt
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên tin tưởng sử dụng các loại kem chữa nám có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, của thương hiệu uy tín và thành phần chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Tuyệt đối không được lựa chọn loại mỹ phẩm có chứa thành phần độc hại, hóa chất cấm và trôi nổi.
Bạn có thể tìm hiểu kem cao cấp ban đêm Sakura Spots Care & Whitening Night Cream – một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Sakura đến từ Nhật Bản, đang được hàng ngàn người yêu thích và có chất lượng tốt.
Kem cao cấp ban đêm Sakura chính hãng của Nhật
Kem cao cấp ban đêm Sakura Spots Care & Whitening Night Cream ngăn chặn việc hình thành sắc tố sậm màu melanin, kiểm soát kích thước tế bào hình thành sắc tố đang ngày gia tăng do ảnh hưởng từ quá trình lão hóa da và nuôi dưỡng da trắng sáng rạng ngời. Tùy theo cơ địa và tình trạng nám từng người mà từ 4 – 6 tuần sử dụng sản phẩm sẽ có hiệu quả rõ rệt.
Với thành phần bào chế 100% nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm như: Tinh dầu gan cá mập, tinh dầu hạt limnanthes alba, chiết xuất từ đẳngsâm… nên sản phẩm hiệu quả, chỉ sau 4 – 6 tuần sử dụng lượng nám sẽ giảm đi rõ rệt. Hơn nữa, kem cao cấp ban đêm Sakura khá an toàn, phù hợp cho hầu hết nhiều loại da.

Chúc bạn sớm hết nám và thành công trong cuộc sống!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.