‘Giữ vững’ làn da đẹp mịn trắng hồng mặc dù trang điểm mỗi ngày

Hỏi: Em 25 tuổi. Tính chất công việc đòi hỏi em cần trang điểm mỗi ngày. Mặc dù đã tẩy trang kỹ mỗi tối nhưng em vẫn không tránh khỏi tình trạng mụn nổi trên mặt. Em xin hỏi hướng giải quyết vấn đề này? (Hạnh My)

Đáp: Thân chào Hạnh My,
Cảm ơn em rất nhiều vì đã tin tưởng gửi câu hỏi của mình đến chuyên mục Làm Đẹp. Đây không chỉ là nỗi niềm của riêng em mà có lẽ còn là sự lo lắng của bất cứ bạn nữ nào, khi mà việc trang điểm ngày nay hầu như là điểm “bắt buộc” cần thực hiện mỗi ngày.
Trang điểm không đơn giản là giúp chúng ta xinh đẹp hơn, chúng còn tôn lên vẻ tự tin cho một cô gái sành điệu, mê làm đẹp và yêu bản thân. Thế nhưng, những “mặt xấu” đằng sau lớp phấn son có lẽ ai cũng hiểu rõ, làn da chúng ta không những dễ lên mụn, mà chúng còn nhanh hình thành những nếp nhăn, da nhạy cảm và khô hơn rất nhiều. Và với vấn đề “mụn thường xuyên xuất hiện nhiều khi trang điểm” chúng tôi xin được giải đáp lời bạn như sau:
- Tẩy trang thật kỹ với mỗi bước trang điểm: Tẩy trang không kỹ hoặc không tẩy trang là một lý do lớn nhất khiến da mặt bạn nổi mụn. Bởi lẽ sự tích tụ bã nhờn, bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc và bị ô xy hóa, dẫn đến mụn “bùng nổ”. Vì thế bạn cần làm sạch sâu làn da, để ngừa mụn, đẩy lùi lão hóa cũng như giúp những dưỡng chất hấp thụ vào da tốt nhất.
- Sử dụng mặt nạ dưỡng thải độc: Mặt nạ thải độc da thật sự rất quan trọng đối với những bạn thường xuyên phải trang điểm. Thải độc da được xem như thanh nam châm mạnh, chúng thẩm thấu sâu và hút khỏi da những bụi bẩn, hóa chất ẩn dưới lỗ nang lông, giúp giữ làn da bạn thêm tươi khỏe và căng bóng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/ tuần, đừng lạm dụng sẽ khiến làn da bị bào mỏng, khô và nhạy cảm hơn đấy.
- “Tối ưu hóa” mỹ phẩm: Bạn nên sử dụng một sản phẩm tích hợp đa công dụng để giữ làn da tránh bị “ngộ độc” mỹ phẩm. Điển hình như việc che khuyết điểm, chống nắng, trang điểm trắng mịn cùng chung 1 bước CC Cream. Sử dụng lớp trang điểm mỏng nhẹ vừa giúp làn da thêm tự nhiên, vừa giúp làn da bạn tránh khỏi những tác nhân xấu gây mụn.
Đừng quên làm sạch cọ trang điểm thường xuyên
Đừng quên làm sạch cọ trang điểm thường xuyên
- Đừng quên làm sạch cọ trang điểm và chỉ sử dụng những sản phẩm tốt: Đối với những bạn nữ thường xuyên trang điểm, hãy sử dụng những sản phẩm thật tốt và thích hợp, an toàn cho da. Việc này cực kỳ quan trọng trong việc giúp hạn chế những hóa chất xấu tác động lên da với mức độ thường xuyên.
- Chăm dưỡng làn da tối ưu, hiệu quả: Tác hại của việc trang điểm thường xuyên còn khiến sức đề kháng của da yếu đi, da dễ bị khô ráp, tổn thương, xuất hiện nếp nhăn và quá trình lão hóa da diễn ra rất nhanh. Điều này sở dĩ diễn ra là do làn da bị mất nước quá nhiều, điều này khiến cho các sợi collagen bị gãy khúc, dẫn đến da nhăn nheo, chảy xệ, độ đàn hồi và săn mịn làn da bị mất đi đáng kể. Vì thế, để phục hồi và tái tạo, chăm dưỡng làn da tốt nhất, bạn cần dưỡng ẩm và cấp nước cho chúng.
Vậy chúng ta cấp nước, dưỡng ẩm và tăng khả năng tái tạo da bằng cách nào?
Ban đêm sẽ là thời gian để các tế bào tự sửa chữa và phục hồi những tổn thương da. khi ấy, các tế bào máu sẽ giãn ra, giúp da hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất cũng như loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Sử dụng mặt nạ ngủ được xem là sự lựa chọn tốt nhất giúp tái tạo tế bào nhanh hơn để làn da luôn tươi mới.
Mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream với công thức đột phá từ công nghệ làm trắng da tự nhiên của Nhật Bản, kết hợp hoàn hảo cùng những tinh chất dưỡng từ thiên nhiên, mang đến cho bạn làn da láng mịn, tươi trẻ.
Mặt nạ ngủ Sakura Sakura Ultimate Sleeping Cream
Mặt nạ ngủ Sakura Sakura Ultimate Sleeping Cream
Cùng với 7 lợi ích “siêu” tuyệt vời, mặt nạ ngủ là một món sản phẩm dưỡng không thể thiếu đối với mỗi cô nàng yêu chuộng việc làm đẹp và cưng bẵm làn da mình.
Mặt nạ ngủ Sakura giúp hỗ trợ làm dịu, tái tạo bề mặt da, nâng cao khả năng tự phục hồi, tăng khả năng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da, làm mềm và mờ những rãnh nhăn hiệu quả... Làn da bạn sẽ mềm mịn, tươi trẻ và căng hồng tự nhiên sau mỗi ngày tỉnh giấc.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.