Khỏe đẹp cùng tinh dầu tại spa

18/05/2017 10:22 GMT+7

Trong kinh doanh spa, sử dụng tinh dầu để thư giãn là một trong những phương pháp giảm stress, sau một ngày làm việc mệt mỏi dưới tiết trời mùa hè. Đồng thời, đây cũng là một trong những phương pháp trị liệu rất hiệu quả.

Có nhiều cách để sử dụng tinh dầu, Mai Hân xin giới thiệu các bạn một số cách cơ bản để sử dụng tinh dầu tại gia đình giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

Massage

Liệu pháp massage chữa bệnh bằng tinh dầu đã cho thấy những tác dụng đặc biệt, rất được yêu thích bởi nhiều người ở mọi lứa tuổi. Với liệu pháp này, tinh dầu được pha loãng phù hợp với mọi cá nhân trong việc điều trị về sức khỏe cơ thể, trí não, tinh thần và cảm xúc. Đây là một trong những cách tận hưởng sức mạnh của các loại tinh dầu hiệu quả nhất. Tinh dầu thấm vào cơ thể bằng cách áp dụng nhiều kỹ thuật xoa bóp khác nhau, giúp phục hồi và kích thích, tiếp thêm sinh lực, thư giãn, thoải mái, làm phấn chấn hay làm sạch và khử mùi cho cơ thể.

Hình thức xoa bóp nhẹ nhàng này là một “cách chữa trị” có thể tác động đến hệ thống mạch bạch huyết trong khi các mùi hương kích thích được trung tâm cảm xúc, giúp chúng ta có và giữ được sức khỏe tốt.

Tẩy sạch cơ thể

Đây là một liệu pháp massage bằng tinh dầu tuyệt vời. Công thức pha chế cho việc xoa bóp tại nhà có tác dụng tốt trên da, thêm một kết quả phụ là tăng cường lưu thông máu. Nó giúp loại bỏ những tế bào chết, làm cho da săn chắc, mịn màng hơn.

Ngâm tắm

Tắm bằng tinh dầu là cách thư giãn hoàn hảo sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Đây là cách thay thế lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm không thích hợp với phương pháp xoa bóp. Nó giúp giảm các cơn đau nhức mạn tính, làm da mềm mại và mịn màng.

Phương pháp điều trị này còn có thể chữa trị hay làm giảm các triệu chứng như mất ngủ, lo âu, hồi hộp, đau cơ, đau khớp, choáng váng, ho, cảm lạnh, nhức đầu. Thêm 6 - 8 giọt tinh dầu vào bồn tắm massage hoặc bồn tắm gỗ chứa đầy nước nóng. Kế đến, bước vào, nằm ngửa, ngâm mình trong bồn tắm, thư giãn và hít thở sâu 2 - 3 phút. Đối với nước ấm thì ngâm khoảng 20 phút.

Ngâm tay chân vào bồn ngâm chân gỗ hoặc chậu ngâm chân sứ có pha tinh dầu là sự chuẩn bị tốt nhất cho việc săn sóc, làm đẹp móng hay khởi đầu cho các phương pháp điều trị các bệnh về khớp.

Xông hơi

Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào phòng xông hơi, hơi nóng mang hương tinh dầu sẽ giúp bạn giải tỏa tinh thần, xua tan đi mọi căng thẳng, mệt mỏi. Những loại tinh dầu như tinh dầu khuynh diệp có tác dụng làm sạch và khử độc rất tốt.

Tinh dầu sử dụng trong phòng xông hơi giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
Tinh dầu sử dụng trong phòng xông hơi giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
Chất làm thơm mát phòng

Nhỏ ít tinh dầu yêu thích vào một cái đèn tinh dầu hay đèn phun sương. Dụng cụ này rất đơn giản và bạn có thể đặt bất kỳ ở vị trí nào trong nhà. 

Bạn cũng có thể thoa đều các vỏ sò, ốc, đá với tinh dầu và xếp chúng trên những chậu hoa hay kệ trong nhà. Mùi thơm tinh dầu sẽ tỏa ra khắp phòng giúp tinh thần sảng khoái và làm cho không khí trong lành hơn.

Mỗi cách sử dụng tinh dầu đều có những ưu điểm khác nhau. Tùy vào sở thích mà bạn hãy chọn cho mình một cách sử dụng hợp lý và hiệu quả cho sức khỏe nhé! Để sở hữu các loại tinh dầu tốt nhất cũng như các thiết bị sử dụng phối hợp cùng tinh dầu, vui lòng liên hệ với Mai Hân thông qua:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0873058567 - 0906.771486.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.