Làm sao biết được sữa rửa mặt có phù hợp với mình hay không?

Hỏi: Tôi đang sử dụng sữa rửa mặt nhưng thường có cảm giác da hơi khô sau khi rửa. Xin các chuyên gia hướng dẫn giúp tôi làm sao biết được sữa rửa mặt có phù hợp với mình hay không? (Yến Chi - Đà Nẵng)

Đáp:
Thân chào bạn Yến Chi,
Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da rất quen thuộc và không thể thiếu đối với mỗi người, kể cả nam lẫn nữ giới. Hơn thế nữa, các chuyên gia trên khắp thế giới và chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt 2 - 3 lần/ ngày.
Trong quá trình sử dụng, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ hiệu quả những bụi bặm, vi khuẩn, mồ hôi, bã nhờn và cả tế bào chết trên bề mặt, cho da thực sự thông thoáng, sạch sẽ, luôn khỏe mạnh. Việc rửa mặt bằng nước không hoàn toàn lấy đi hết chất bẩn và nếu để lâu ngày chúng tích tụ quá nhiều gây ách tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn, viêm nhiễm, giãn to lỗ chân lông, da kém đều màu, nhanh lão hóa.
Bên cạnh đó, làn da được làm sạch bởi sữa rửa mặt sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng từ kem dưỡng da, kem đặc trị, serum… tốt hơn, phát huy tối đa hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Đặc biệt, với da nhờn và mụn thì làm sạch da là bước rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc da có hết nhờn, hết mụn, không bị mụn trở lại hay không.
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại sữa rửa mặt, nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo, loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Trường hợp thấy da bị khô sau khi rửa mặt, rất có thể sản phẩm đó không dành cho bạn hoặc kém chất lượng. Để biết được sữa rửa mặt phù hợp với da mình hay không bạn hãy chú ý những đặc điểm như sau:
- Sau khi dùng không có cảm giác khô, căng (với da khô, da thường, da nhạy cảm). Da nhờn không được quá nhẵn bóng và khô thoáng, vì như vậy là đã mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, da nhanh chóng trở nên nhờn bóng hơn. Thay vào đó, dùng ngón tay lướt trên da mặt mà thấy có cảm giác trơn nhẹ thì đó là sữa rửa mặt phù hợp.
- Sau khi sử dụng da không có bất kỳ dấu hiệu nào như mẩn ngứa, khó chịu, ửng đỏ, nổi mụn, bắt nắng, mỏng đi… thì chứng tỏ bạn đã chọn sữa rửa mặt “đúng gu”.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên; Chứa ít xà phòng, ít bọt, dịu nhẹ, không nhiều chất tẩy rửa; Không chứa hương liệu và màu nhân tạo nhằm hạn chế kích ứng da; Tránh sản phẩm chứa hạt to vì dễ gây trầy xướt da; Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng; Hàng thật, không phải hàng nhái giả; Còn hạn sử dụng và bao bì rõ ràng.
Hiện nay, các nhà sản xuất cũng phân chia sữa rửa mặt theo loại da và tùy theo tình trạng của mình mà bạn chọn sản phẩm phù hợp, nhưng đơn giản nhất bạn hãy mua dòng sữa rửa mặt trên bao bị có ghi dùng được cho mọi loại da như: Sữa rửa mặt sáng da Sakura - Xuất xứ từ Nhật Bản.
Sữa rửa mặt sáng da Sakura - Xuất xứ từ Nhật Bản
Sữa rửa mặt sáng da Sakura - Xuất xứ từ Nhật Bản
Sữa rửa mặt sáng da Sakura chiết xuất từ tinh chất từ cây phỉ Bắc Mỹ, rau má, rau sam, vỏ cây phỉ, a xít béo, a xít salicylic, glyxerin, propylene glycol... có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch da, loại bỏ tế bào chết giúp da trắng hồng tinh khiết.
Khi sử dụng, sữa rửa mặt trắng da Sakura không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da, mà cân bằng độ ẩm, giúp da khỏe mạnh, mịn màng, mượt mà, săn chắc hơn. Sản phẩm thích hợp với nhiều loại da và được chứng nhận, cấp giấy phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc.
Chúc bạn tìm được sữa rửa mặt ưng ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.