Làm sao để khiến thời gian bỏ quên đi tuổi tác làn da bạn?

Hỏi: Em nghe rất nhiều về lão hóa da nhưng hiện vẫn có nhiều phụ nữ giữ được vẻ đẹp da tươi trẻ lâu dài dù đã ở tuổi tứ tuần. Làm sao để chúng ta duy trì được thanh xuân cho da? (Hân Mỹ - Bình Phước)

Đáp:
Xin chào Hân Mỹ, cảm ơn em rất nhiều vì đã có một câu hỏi rất hay dành cho chuyên mục Làm đẹp. Vậy lão hóa da thực chất là gì, tại sao một làn da đang căng mướt lại từ từ trở nên lão hóa và làm thế nào để duy trì chúng tươi trẻ lâu dài, chúng tôi xin được giải đáp cho bạn như sau:
Theo sự trải dài của tuổi tác, dưới góc nhìn của khoa học cũng như dựa trên định lý của tự nhiên, lão hóa da là một lẽ rất thông thường. Nói theo một cách dễ hiểu, làn da chúng ta phát triển và biến đổi từng ngày. Một trong những sự minh chứng thông thường nhất về sự phát triển của làn da đó là quá trình lão hóa.
Quá trình lão hóa da được nhận định trên những dấu hiệu sau: da xập xệ, không còn độ đàn hồi, độ ẩm dần mất đi thay vào đó là làn da khô ráp hơn, những nếp nhăn, vết chân chim bắt đầu hình thành ngày một rõ.
Vậy, với câu hỏi của bạn Hân Mỹ, lão hóa da là gì? Chúng ta cùng khám phá trong những thông tin dưới đây.
Lão hóa da là một quá trình suy giảm những chức năng da, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết, từ đó, các tế bào cấu trúc da bên trong cũng dần bị hủy hoại, phá vỡ, lớp sợi liên kết collagen và elastin (được biết đến là thành phần chính duy trì làn da khỏe đẹp tự nhiên) không còn khả năng trụ vững, chúng bị “tách biệt nhau” ra gây hiện tượng suy yếu mao mạch dưới da, độc tố vì thế mà không đào thải được ra ngoài).
Cấu trúc nền da được các nhà khoa học gọi là lớp da thật, bởi lẽ chúng là yếu tố quyết định sự căng sáng, mềm mịn và khỏe đẹp của làn da. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng dần bị hư tổn, nguyên nhân là do sự suy thoái dần.
Khi cấu trúc nền bị tổn thương, làn da sẽ dần trở nên xập xệ, khô ráp, vết trũng lõm sâu hơn và nếp nhăn bắt đầu hình thành. Da càng mất đi độ ẩm và sạm màu, nám, tàn nhang xuất hiện là điều không thể tránh khỏi.
Cấu trúc nền của da dần tổn thương do lão hóa
Cấu trúc nền của da dần tổn thương do lão hóa
Hân Mỹ thân mến, bạn không thể ngăn cản được sự lão hóa diễn ra vì đó là lẽ tự nhiên, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình ấy bằng cách đánh mạnh và tác động tận gốc vào 2 yếu tố sau: Hệ “trục vàng” não bộ - tuyến yên - buồng trứng và giữ cho cấu trúc nền của da luôn khỏe mạnh!
- Đầu tiên, để cơ thể luôn khỏe mạnh, các cơ quan bên trong hoạt động thực sự tốt, hãy bổ sung cho chúng đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu từ cá hồi, vitamin, khoáng chất, chất sơ cũng như cung cấp cho cơ thể một “nguồn dinh dưỡng” chuyên sâu từ tế bào gốc.
- Thứ hai, bạn cần bảo vệ làn da tốt hơn dưới sự bức xạ cao “ngất ngưởng” của tia UV và khói bụi, vi khuẩn môi trường ngoài. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là sự cần thiết quan trọng nhất trong việc giữ làn da khỏe đẹp tự nhiên, kéo dài tuổi thanh xuân cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa da do thời gian đem tới!
- Thứ ba, đừng quên giúp cơ thể thải độc. Hãy tập thể dục buổi sáng và vận động nhẹ buổi chiều tối để giúp cơ thể bạn thải đi những chất tố độc hại, đồng thời giúp chúng hấp thụ tốt hơn dưỡng chất được đưa vào. Bằng cách khác, hãy bổ sung thật nhiều nước vì đây là nguyên liệu tự nhiên quý giá giúp tế bào cơ thể hoạt động “mịn mướt” hơn!
- Nguyên tắc cuối cùng, tác động sâu dưới lớp hạ bì để nuôi dưỡng, duy trì làn da xuân xanh: Được nghiên cứu chuyên sâu từ viện da liễu, một trong những cách chống lão hóa da đó là bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho da như collagen, tranexamic acid, citric acid...
Kem dưỡng sáng da Anti- Aging & Whitening.
Kem dưỡng sáng da Anti- Aging & Whitening.
Kem Sakura Crystal Clear Whitening Cream được bào chế theo công nghệ hiện tại, trang thiết bị máy móc tinh tế và nổi bật là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu tại viện da liễu bậc nhất, họ hòa quyện những thành phần kết hợp nhau thành loại kem với tinh chất và hoạt chất mỏng nhẹ, giúp thẩm thấu da sâu và tốt nhất, từ đó hiệu quả cũng được tăng cao.
Hãy gìn giữ nét đẹp làn da và trân quý những gì tạo hóa đem lại cũng như bừng sắc thanh xuân để trông bản thân luôi tươi trẻ, khỏe đẹp nhé!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.