Nám mảng do đâu? Có trị được không?

08/10/2016 10:45 GMT+7

Hỏi: Khuôn mặt tôi xuất hiện 2 mảng nám lớn, kéo dài từ gò má đến gần khóe miệng, càng ngày càng sậm màu và lan rộng. Vậy, nám mảng do đâu? Có trị được không chuyên gia? ( Trần Tuyết - Long An)

Đáp:
Thân chào bạn Thúy Liễu,
Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp! Với những thắc mắc của bạn về việc nám mảng do đâu? Có trị được không, bằng những hiểu biết của mình chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nám mảng do đâu? Có trị được không?

Về cơ bản, nám mảng là hiện tượng tượng nám tập trung thành từng mảng có màu nâu đậm hoặc màu vàng nhạt và dễ dàng có thể nhìn thấy, phát hiện được. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, rối loạn nội tiết tố, mang thai, lão hóa... làm các tế bào melanocyte đưa hắc sắc tố melamin lên trên lớp biểu bì vào trong lớp tế bào sừng từ đó làm da xuất hiện nám mảng. Bên cạnh đó, theo các nghiên cứu cho thấy nám da còn có yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái.
So với các loại nám khác diện tích của nám mảng rộng hơn gấp nhiều lần, thường hình thành ở hai bên gò má, trán và cằm, đôi khi nám mảng che kín cả khuôn mặt, nhìn rất mất thẩm mỹ, khiến người bệnh mất tự tin, trông già nua hơn tuổi thật. Chưa kể nếu không được điều trị sớm theo thời gian thì các mảng nám này càng lan rộng ra, có màu đậm lên và chân nám bám sâu dưới da rất khó khăn trong việc điều trị về sau. Do đó, ngay bây giờ bạn cần bắt tay vào công cuộc lấy lại vẻ đẹp làn da, khắc phục sạm nám, đừng chần chừ thêm nữa để rồi tiếc nuối.
Đối với nám da mảng, có 2 cách điều trị tốt nhất cho bạn là dùng lăn kim và thoa kem trị nám. Trong đó:
Trị nám bằng lăn kim: Là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất sau 4 - 6 lần áp dụng. Người ta sử dụng đầu vi kim được thiết kế mỏng đưa tinh chất đặc trị nám tới vùng da đang chịu thương tổn và gây ra một sang chấn nhẹ trên bề mặt, thúc đẩy quá trình cấy da, thay thế những mảng nám lan rộng bằng lớp da mới săn chắc khỏe mạnh. Tuy nhiên, lăn kim rất đau đớn, có thể chảy máu nhiều, mỗi liệu trình thường lên đến hơn chục triệu đồng, thậm chí vài chục triệu và không phải ai cũng hết nám sau khi điều trị do tìm không đúng địa chỉ uy tín.
Trị nám bằng kem trị nám là phương pháp ưa chuộng nhất

Trị nám bằng kem trị nám: Đây là phương pháp ưa chuộng nhất, kem trị nám với thành phần đặc trị và dưỡng da giúp đánh bay thâm nám, làm sáng da, đồng thời thẩm thấu sâu vào bên trong , ức chế sự hình thành sắc tố từ bên trong, kiểm soát nám phát sinh và cải thiện làn da trở nên tươi sáng, mềm mại hơn. Tùy theo dòng sản phẩm và tình trạng nám từng người mà từ 1 - 3 tháng tình trạng nám mảng sẽ cải thiện đáng kể. Hơn thế nữa, kem trị nám sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: tiện lợi, dễ sử dụng, giá thành hợp lý chỉ khoảng vài trăm ngàn, lành tính, không gây đau đớn như khi dùng lăn kim.
Kem Sakura

Kem Sakura với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên được bào chế theo công thức đặc biệt, sẽ tác động trực tiếp lên cơ chế hoạt động và quá trình hình thành nám da, đốm nâu giúp da nhanh chóng đều màu. Đồng thời, các thành phần dinh dưỡng giúp ngăn ngừa lão hóa, làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc và hồng hào cho làn da.
Đặc biệt, chất lượng của kem trị nám Sakura đã được Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành. Hơn nữa, thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên. Do đó, sản phẩm thích hợp với hầu hết mọi loại da.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/


Với những thông tin giải đáp trên của chúng tôi, mong rằng bạn sẽ biết được nám mảng do đâu? Có trị được không?
Chúc bạn mau hết nám và lấy lại làn da mịn màng tươi trẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.