Những công thức dưỡng da hoàn hảo trong mùa hè dành cho phái đẹp

03/05/2017 06:22 GMT+7

Vào mùa nóng, làn da bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề: mụn, nám, tàn nhang và lão hóa. Chúng khiến bạn phải mất ăn mất ngủ suốt cả mùa hè chỉ để tìm cách đối phó và khắc phục.

Tuy nhiên, xin các chị em đừng lo lắng, vì giờ đây đã có những công thức dưỡng da hoàn hảo dưới đây đồng hành cùng bạn trong việc giữ gìn và bảo vệ làn da đẹp suốt cả mùa hè này rồi:

1. Nước trà xanh, bột gạo và mật ong

Bộ 3 nguyên liệu: trà xanh, bột gạo và mật ong không chỉ chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, mà còn rất có lợi cho làn da của phái đẹp. Với công thức này, làn da của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế được tình trạng nám da, tàn nhang, cũng như góp phần làm chậm quá trình da lão hóa và dưỡng da trắng sáng, mịn màng, không tì vết.

Nguyên liệu:

- 2 thìa nước trà xanh

- 1 thìa bột gạo

- 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào một cái chén sạch rồi dùng thìa trộn lên cho thật đều. Làm sạch da mặt xong, bạn thoa hỗn hợp này lên da và nằm yên thư giãn trong 20 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại lần nữa cho thật sạch. Áp dụng 2 lần/ngày, để có kết quả nhanh nhất.

2. Bột vỏ cam và sữa tươi

Bột vỏ cam và sữa tươi giúp da sáng khỏe, mịn màng hơn
Bột vỏ cam và sữa tươi giúp da sáng khỏe, mịn màng hơn

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột cam và sữa tươi sẽ giúp cho làn da của bạn bớt khô ráp và khó chịu trong mùa hè nắng nóng, đồng thời kích thích tăng cường bổ sung độ ẩm và giúp da sáng mịn, tự nhiên hơn.

Chuẩn bị:

- 2 thìa bột vỏ cam

- 3 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn đều bột vỏ cam và sữa tươi thành một hỗn hợp sệt. Tiếp đến, bạn rửa mặt cho thật sạch rồi lấy hỗn hợp vừa sơ chế thoa đều lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 3 - 5 phút cho các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, bạn vệ sinh da lại với nước lạnh một lần nữa. Thực hiện từ 1 - 2 lần/tuần, bạn sẽ sớm cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

3. Khoai tây và dầu ô liu

Công thức dưỡng da tuyệt diệu cho ngày hè từ khoai tây và dầu ô liu
Công thức dưỡng da tuyệt diệu cho ngày hè từ khoai tây và dầu ô liu

Khoai tây và dầu ô liu chứa thành phần dưỡng ẩm và chống lão hóa da rất cao, vì vậy rất phù hợp để chăm dưỡng làn da trong mùa nắng nóng. Công thức tuyệt vời này sẽ giúp bạn làm dịu nhanh những vùng da bị bỏng rát và ửng đỏ do cháy nắng, làm mờ các vết nám, tàn nhang, cải thiện độ ẩm trên da và nhất là dưỡng da trắng mịn, hồng hào, không tì vết.

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây đã hấp chín

- 2 thìa dầu ô liu

Cách làm: Bạn nghiền nhuyễn củ khoai tây vào trong một cái chén sạch, sau đó cho thêm dầu ô liu vào và trộn đều lên. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn tiếp tục đắp mặt nạ này lên da, giữ yên trong 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm để kết thúc quá trình. Lặp lại 2 lần/tuần, da không chỉ đẹp, mà còn trở nên mịn màng hơn.

Chúc các bạn thành công! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.