Những nguyên tắc quan trọng giúp vùng trán luôn mịn màng và sạch mụn

22/06/2017 16:04 GMT+7

Bên cạnh da mặt thì vùng trán cũng là nơi phải thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và mồ hôi, nên rất khó tránh khỏi việc bị mụn tấn công. Vậy trong trường hợp này, bạn sẽ đối phó với mụn như thế nào?

Các chị em đừng lo, những nguyên tắc quan trọng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết êm xuôi vấn đề này:
1. Tránh để tóc mái lòa xòa
Cột tóc mái gọn gàng để hạn chế mụn tấn công
Cột tóc mái gọn gàng để hạn chế mụn tấn công
Các bạn gái thường rất thích cắt tóc mái để tạo thêm điểm nhấn cho gương mặt. Tuy nhiên, trong những ngày hè oi bức, việc để tóc mái sẽ đem đến cho bạn không ít những phiền toái: ngứa ngáy, bết dính, khó chịu và đặc biệt là nổi mụn nhiều hơn.
Vì vậy, để mụn không có cơ hội xuất hiện trên da, tốt nhất bạn nên cặp tóc mái của mình lên cho thật gọn gàng, tuyệt đối đừng để tóc mái lòa xòa trước mắt, vì như vậy vừa dễ làm mắt bị tổn thương, lại vừa tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển nhanh.
2. Chú ý các sản phẩm chăm sóc tóc
Dầu gội, dầu xả, keo xịt tóc hay kem ủ… chính là một trong những tác nhân hàng đầu làm nên sự hình thành của mụn. Sở dĩ như vậy, là bởi trong những sản phẩm chăm sóc tóc này có chứa hàm lượng hóa chất rất cao, chúng có thể kích thích mụn xuất hiện dày đặc trên da bạn, nếu chẳng may tiếp xúc trực tiếp với vùng trán.
Do đó, nếu bạn muốn tránh xa lũ mụn đáng ghét ấy, thì cách hay nhất là chỉ nên dùng dầu xả và các sản phẩm làm tóc khác cho phần đuôi tóc phía sau. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt, để phòng tránh những trường hợp không hay có thể xảy đến với làn da.
3. Dùng giấy thấm dầu
Sử dụng giấy thấm dầu để hạn chế tình trạng da nhờn
Sử dụng giấy thấm dầu để hạn chế tình trạng da nhờn
Trong trường hợp vùng trán quá nhờn, bạn cũng có thể mang theo bên mình một gói giấy thấm dầu để sử dụng khi cần thiết, nhằm giúp da khô ráo và hạn chế tình trạng bóng dầu.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phấn phủ hoặc phấn bột để ngăn ngừa việc tiết dầu, mồ hôi ở vùng trán. Nhưng để an toàn, chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ thôi và đừng lạm dụng chúng quá nhiều nhé.
4. Không nặn mụn bằng tay
Trong bàn tay ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Lúc này, việc nặn mụn bằng tay sẽ vô tình tạo điều kiện cho các vi khuẩn ấy xâm nhập vào da, từ đó khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
Thế nên, nếu bạn đang có thói quen xấu này, thì hãy từ bỏ ngay đi nhé.
5. Hạn chế trang điểm nhiều
Đây là nguyên tắc cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với mọi cô gái. Việc trang điểm quá nhiều không chỉ khiến cho da bị bí bách, khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ nổi mụn rất cao.
Vì thế, tốt hơn hết là các chị em chỉ nên trang điểm khi thật sự cần thiết mà thôi. Tránh trang điểm quá thường xuyên và quá dày, đặc biệt là trong mùa hè, để tránh mụn hủy hoại đến làn da.
Chúc các bạn sớm trị mụn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.