Những sai lầm không tưởng khiến vùng lưng và ngực cứ nổi mụn hoài không dứt

17/10/2016 12:58 GMT+7

Mụn chính là kẻ thù đáng ghét nhất của mọi chị em phụ nữ. Không chỉ xuất hiện ở vùng da mặt, mụn còn thường xuyên ghé thăm rất nhiều những vùng da khác trên cơ thể phái đẹp, nhất là vùng lưng và ngực.

Đặc biệt hơn, khi thấy sự xuất hiện của mụn, hầu hết các chị em đều cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng, vì không biết lý do nào đã khiến mụn lại lây lan khắp nơi trên cơ thể của mình.
Vậy nguyên nhân chính khiến mụn cứ nổi hoài không dứt là do đâu? Hãy tìm hiểu xem nhé!
1. Ngâm mình quá lâu trong nước nóng
Một trong những nguyên nhân gây mụn đầu tiên ở vùng lưng và ngực, đó chính là việc ngâm mình quá lâu trong nước nóng. Việc này sẽ khiến cho da dễ bị mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có, và gây nên hiện tượng thâm sần da. Lúc này, để cân bằng lại độ ẩm tự nhiên, da sẽ có xu hướng tiết ra nhiều chất nhờn hơn, nhằm bổ sung lại độ ẩm đã bị hao hụt, từ đó rất dễ hình thành nên mụn và vết thâm.
Do đó, để tránh gặp phải tình trạng này, trước hết bạn phải nhớ không được ngâm mình quá lâu trong bồn tắm, đồng thời cũng hạn chế thói quen tắm với nước nóng để tránh làm cho mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
2. Mặc áo khoác mọi lúc mọi nơi
Mặc áo khoác mọi lúc mọi nơi khiến mồ hôi bị thấm ngược gây ra mụn
Áo khoác cũng là một trong những tác nhân gây nên những vấn đề về mụn trên cơ thể con người. Với chức năng chính là chống nắng, vì vậy chất liệu vải của loại áo này thường rất bí và dày, việc mang những chiếc áo này thường xuyên mọi lúc mọi nơi sẽ khiến mồ hôi không thể thoát được ra ngoài, mà phải thấm ngược lại vào bên trong da, làm tăng nguy cơ nổi mụn khắp nơi.
Để phòng ngừa mụn nổi loạn, tốt nhất các chị em nên tránh mặc áo khoác mọi lúc mọi nơi, nhất là khi ở trong nhà, vì điều này không chỉ gây hại cho da, mà thậm chí còn có thể khiến cho cơ thể dễ bị cảm lạnh và mắc nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến đường hô hấp cấp.
3. Chà xát da bằng khăn mặt
Chà xát da bằng khăn mặt sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây mụn phát triển

Trong quá trình tắm rửa, hầu như ai cũng có thói quen dùng khăn mặt để dễ dàng kỳ cọ cho vùng da sau lưng của mình. Thế nhưng, hành động này hoàn toàn không phải là cách tốt, bởi nó sẽ làm cho lưng dễ bị trầy xước, tổn thương, làm tăng nguy cơ lây nhiễm mụn và để lại nhiều vết thâm trên lưng. Chưa kể là bên trong khăn mặt còn tiềm ẩn rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn không tốt, nếu để chúng tác động trực tiếp vào da chắc chắn sẽ tạo cơ hội thuận lợi để mụn hình thành và nhân rộng ra khắp những vùng da khác trên cơ thể.
Cách làm sạch da an toàn và hiệu quả nhất, đó chính là kỳ cọ bằng bông tắm, bởi dụng cụ này được thiết kế bằng lưới mềm, nên sẽ không làm cho da ở lưng và ngực bị tổn thương, mà ngược lại còn hỗ trợ bạn loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất, đảm bảo làn da luôn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.
Chúc các bạn sớm tìm lại được làn da đẹp như ý muốn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.