Những thói quen xấu vào buổi tối, khiến da bạn khó đẹp

04/05/2017 10:36 GMT+7

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng biết rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc da vào ban đêm là gì. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn không ít phái đẹp mắc phải những thói quen xấu trong quá trình chăm sóc da này.

Vậy những thói quen đó là gì? Làm cách nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu xem, các bạn nhé!

1. Không làm sạch da trước khi ngủ

Không làm sạch da trước khi ngủ là nguyên nhân chính khiến da lão hóa nhanh
Không làm sạch da trước khi ngủ là nguyên nhân chính khiến da lão hóa nhanh

Đối với những cô nàng bận rộn, thì việc đầu tiên khi vừa về đến nhà là chỉ muốn được đặt lưng ngay xuống giường và ngủ một giấc thật say. Thế nhưng, chính vì điều này, mà rất nhiều bạn gái đã tự bỏ qua bước làm sạch da mỗi tối trước khi đi ngủ.

Việc rửa mặt và tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ, chính là một trong những bí quyết quan trọng để giúp cho làn da luôn khỏe đẹp và mịn màng, vì vậy nếu phái đẹp bỏ qua bước này, chắc chắn da mặt sẽ không bao giờ đẹp lên được, mà ngược lại còn lão hóa nhanh hơn.

Do đó, để tránh những tác hại xấu có thể xảy đến với làn da của mình, tốt nhất bạn nên tuân thủ đầy đủ các bước chăm sóc da ban đêm: Tẩy trang, rửa mặt và loại bỏ tế bào chết thường xuyên, để giúp cho da luôn sáng khỏe, tươi trẻ và rạng ngời không tì vết.

2. Không quan tâm đến nhiệt độ phòng

Không quan tâm đến nhiệt độ phòng ngủ cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của làn da. Việc ngủ trong phòng quá lạnh có thể khiến cho làn da của bạn dễ bị mất nước, thiếu hụt độ ẩm và trở nên khô ráp hơn. Ngược lại, khi nhiệt độ trong phòng quá cao, nó sẽ kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, từ đó làm cho da trở nên nhờn rít, ẩm ướt và xuất hiện thêm nhiều mụn.

Vì vậy, để giúp da luôn khỏe mạnh và phát triển một cách toàn diện, bạn nhớ phải luôn luôn giữ nhiệt độ trong phòng ngủ của mình ở mức trung bình, tuyệt đối không nằm trong phòng quá lạnh hoặc quá nóng, đồng thời kết hợp thoa kem dưỡng da hằng đêm để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho làn da.

3. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da
Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da

Đây cũng là một trong những sai lầm mà đa số phái đẹp hiện nay đều mắc phải, làm cho việc phục hồi và tái tạo của làn da gặp nhiều khó khăn. Việc dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, không chỉ khiến cho làn da gặp phải những vấn đề xấu: kích ứng, dị ứng hay nổi mụn, mà còn làm cho nhan sắc của bạn ngày càng xuống dốc và lão hóa nghiêm trọng hơn.

Thế nên, nếu bạn không muốn nhìn thấy làn da của mình trở nên già nua và xấu xí, thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mỹ phẩm: Không dùng sản phẩm dưỡng da ban ngày cho ban đêm, hạn chế mỹ phẩm có mùi đối với da kích ứng và tránh xa những sản phẩm có chứa dầu cho da nhờn… để nhằm tránh những tác hại xấu có thể xảy đến cho làn da của mình.

4. Đi ngủ muộn

Thức khuya không chỉ khiến cho sức khỏe bạn bị giảm sút trầm trọng, mà nó còn là nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp của làn da: lão hóa, nám, tàn nhang, mụn, nếp nhăn…

Vì thế, nếu bạn muốn khắc phục sớm những khuyết điểm không đáng có trên làn da của mình, thì hãy nhớ tập thói quen đi ngủ sớm trước 10 giờ đêm, và duy trì giấc ngủ từ 7 - 8 tiếng/ngày, nhằm giúp cho da có thời gian tái tạo và phục hồi một cách tốt nhất.

5. Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ khiến da dễ bị nhăn nheo và lão hóa sớm
Nằm sấp khi ngủ khiến da dễ bị nhăn nheo và lão hóa sớm

Đối với nhiều người, tư thế nằm sấp sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi ngủ. Thế nhưng, trên thực tế thì tư thế ngủ này hoàn toàn không hề tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp của bạn.Việc nằm sấp khi ngủ có thể làm cho máu lưu thông kém hơn, cơ thể không thẳng và dễ bị trẹo cột sống. Bên cạnh đó, còn khiến cho làn da bị nhăn nheo, thâm tím và khó trao đổi chất.

Do đó, để tránh gây hại cho sức khỏe và nhan sắc của mình, phái đẹp phải hạn chế ngay tư thế nằm sấp khi ngủ này ngay từ bây giờ. Ngoài ra, hình thành cho mình những tư thế ngủ tốt cho sức khỏe: ngửa, nghiêng bên phải và bên trái, nhằm giúp cho máu lưu thông tốt hơn, tránh những tác động xấu gây hại cho làn da của bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.