Nhuộm tóc

18/11/2011 15:59 GMT+7

So với nữ giới, nam giới thích nhuộm tóc ở nhà hơn, vì đơn giản và có thể tự thực hiện.

So với nữ giới, nam giới thích nhuộm tóc ở nhà hơn, vì đơn giản và có thể tự thực hiện.

Ngoại trừ những người phục vụ các ngành nghề khác nhau, màu tóc truyền thống của chúng ta là màu đen. Yếu tố quyết định màu đen của tóc là melanin. Vì một vài trường hợp nào đó mà quá trình tổng hợp melanin chấm dứt và tóc trở thành bạc trắng.

Thuốc nhuộm tóc hiện nay rất phong phú. Có loại chỉ cần gội đầu là đã đen, tuy nhiên theo những lần gội sau màu sẽ phai dần. Có loại chỉ cần hòa hai dung dịch với nhau hoặc có loại bạn phải tán đều kem với nước. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có kết quả tốt nhất.

Trước khi nhuộm tóc một ngày bạn cần gội đầu sạch, vừa tẩy sạch tóc để có độ bám cho thuốc nhuộm, vừa giúp da đầu tiết ra chất dầu tự nhiên cần thiết để tự bảo vệ trước tác động của hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc.

Thao tác nhuộm

Việc nhuộm tóc ở nhà khá đơn giản. Trước hết chọn một chiếc ghế thoải mái và cao ngang tầm với gương hoặc người nhuộm giùm. Nếu có khăn choàng lớn thì tốt, còn không thì bạn chọn một chiếc áo cũ để mặc trong lúc nhuộm.

Đeo bao tay có sẵn trong hộp và dùng lược chia thành nhiều lớp tóc rồi bôi thuốc nhuộm lên từng lớp tóc đó. Bôi thuốc lần lượt lên thân tóc rồi mới đến chân tóc vì phần chân tóc bắt màu nhanh hơn các vùng khác. Sau khi thuốc nhuộm đã được phủ lên cả mái tóc, dùng hai tay tiếp tục bóp tóc nhẹ nhàng cho thuốc thấm vào tóc. Thao tác này cũng sẽ giúp màu thấm đều, không bị loang lổ.

Để thuốc thấm từ 20 - 30 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm. Khi nào thấy nước trong thì thôi. Dùng kem xả kèm theo massage hai phút rồi xả lại sạch để tóc nhuộm không bị khô. Nếu tóc bạc nhiều và mới nhuộm lần đầu thì bạn nên dặm lại một lần nữa, sau khi xả nước đầu và lau khô tóc. Thời gian dặm thuốc chỉ cần khoảng 15 - 20 phút.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.