Phải làm thế nào để diệt trừ mụn đầu đen triệt để hiệu quả nhất?

Hỏi: Em 24 tuổi. Da em khá nhờn và nhiều mụn đầu đen trên mũi. Em đã sử dụng nhiều biện pháp điều trị nhưng mụn đầu đen vẫn không thuyên giảm. Xin tư vấn giúp em giải pháp xử lý chúng triệt để (Linh Nga - An Giang)

Đáp: Linh Nga thân mến,
Mụn đầu đen là một loại mụn thường xuất hiện hầu hết trên khuôn mặt của những bạn sở hữu làn da nhờn. Chúng là những nốt mụn li ti nhỏ, màu đen, được hình thành do sự phát triển của tuyến bã nhờn, khi tiếp xúc với những bụi bẩn trên da gây hiện tượng bít tắc lỗ chân lông. Sự tác động đó khi xúc tác với không khí bị ô xy hóa sẽ đen lại, cứng lên và trồi lên khỏi về mặt da.
Quá trình hình thành nên mụn đầu đen
Quá trình hình thành nên mụn đầu đen
Một trong những điều cấm kỵ mà bạn không nên thực hiện cho da sau mỗi lần lột mụn đầu đen đó chính là không sử dụng chanh hay những sản phẩm nguyên liệu chứa cồn vì chúng sẽ gây sưng tấy vùng da và sẽ gây cảm giác viêm, xót, làn da bị tổn thương đỏ ửng và trở nên nhanh bắt nắng.
Để ngăn ngừa việc hình thành mụn đầu đen xuất hiện ngày một nhiều cũng như giúp việc chăm dưỡng và điều trị mụn đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tuân thủ những yếu tố sau:
- Làm sạch da đúng cách: Tại vùng chữ T, da khá mỏng, lỗ chân lông lớn, tiết ta nhiều dầu thừa, bã nhờn, mồ hôi tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ gây bít tắc nang lông. Vì thế, bạn cần làm sạch da đúng cách bằng sữa rửa mặt phù hợp để giúp loại bỏ hoàn toàn khỏi da những bụi bẩn và bã nhờn, ngăn ngừa việc hình thành mụn ngay từ bước đầu tiên.
- Không nên lột mụn hoặc nặn mụn đầu đen: Lỗ chân lông càng to, bụi bẩn tích tụ càng dễ và điều đó khiến khả năng mụn xuất hiện trở lại càng cao. Vì thế, với những cách diệt trừ mụn như lột mụn hay nặn sẽ khiến tạo ra những “hố sâu” hơn trên da. Nếu điều trị không đúng cách, làn da bạn sẽ rất dễ để lại sẹo và vết thâm.
- Sử dụng phương pháp loại bỏ mụn đầu đen từ thiên nhiên: Bạn có thể sử dụng những phương pháp giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch da, “đào thải” mụn nhanh chóng như sử dụng mặt nạ trứng gà lột, đắp dưa leo, đắp đá lạnh, trà xanh,… hay xông hơi. Chúng thật sự hiệu quả và an toàn tuyệt đối với làn da.
Tuy nhiên, theo lời khuyên của những chuyên gia da liễu, những phương pháp trị mụn đầu đen từ thiên nhiên không thể triệt tiêu mụn tận gốc vì chúng chỉ tác động phía ngoài bề mặt da chứ không tác động vào sâu bên trong để loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây mụn.
Để điều trị mụn đầu đen triệt để, đòi hỏi chúng ta phải kết hợp hoản hảo giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt đúng cách mỗi ngày cũng như liệu pháp điều trị pha lẫn giữa thiên nhiên và thuốc điều trị mụn tận gốc.
Có cách nào để tiêu diệt mụn đầu đen nhanh chóng và triệt để?
Với những nguyên nhân và lý do trên, có lẽ bạn đã biết được cách trị mụn tốt nhất là gì. hãy tìm cho bản thân một giải pháp an toàn, nhanh chóng, tiện lợi, giúp xâm nhập sâu vào lỗ chân lông và diệt đi tận gốc những nốt mụn.
Kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura
Kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura
Kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura Acne Clearing Cream với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, giúp loại bỏ bớt các nốt mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào sâu lỗ chân lông và kiểm soát chặt chẽ lượng bã nhờn thừa cũng như tiết chế tối đa sự phát triển của mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.
Bên cạnh đó, trong thành phần kem hỗ trợ làm giảm mụn Sakura có chứa Benzoyl Peroxide, là tác nhân chống ô xy hóa mạnh có tác động diệt khuẩn, tiêu sừng và chống tiết bã nhờn. Benzoyl Peroxide hoạt động bên trong lỗ chân lông giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, đồng thời, làm sạch và thông thoáng lỗ nang lông giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Kem làm giảm mụn của thương hiệu mỹ phẩm Sakura sẽ hỗ trợ làm giảm mụn hiệu quả, trả lại bạn làn da trắng mịn đều màu và xóa sạch vết thâm sẹo.
Tìm hiểu thêm sản phẩm và xem chi tiết tại đây.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.