Phòng xông hơi ướt tại nhà sử dụng như thế nào để hiệu quả?

18/10/2017 11:41 GMT+7

Xông hơi ướt là một trong những cách thức chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhưng bạn đã nắm được các bước thực hiện đúng cách để phát huy hiệu quả tối ưu chưa? Cùng xem ngay nhé!

Hiện nay, có 2 hình thức xông hơi phổ biến được sử dụng tại nhà và các trung tâm spa chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là xông hơi ướt và xông hơi khô. Với mỗi hình thức khác nhau thì nguyên lý hoạt động, cách thực hiện và công dụng mà nó mang lại cũng khác nhau. Xông hơi như thế nào là đúng cách và đảm bảo an toàn, mang đến hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Nếu thực hiện sai cách không những không mang đến hiệu quả tốt mà còn gây tác động ngược, rất nguy hại cho sức khỏe. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn, bài viết hôm nay chuyên mục Làm đẹp sẽ hướng dẫn cụ thể cách xông hơi ướt để đạt hiệu quả cao nhất.
Các bước của liệu trình xông hơi ướt đúng chuẩn bao gồm:
- Đầu tiên, làm nóng máy xông hơi: Đối với máy xông hơi ướt, bạn nên khởi động ít nhất là 30 phút trước khi sử dụng. Mức thời gian này là cần thiết phổ biến để làm nóng những loại máy xông hơi ướt thông thường, tuy nhiên một số máy có thể có thời gian làm nóng ngắn hơn, tầm khoảng 20-25 phút bạn đã có thể bắt đầu dùng xông hơi được.
Sử dụng phòng xông hơi ướt đúng cách để mang đến hiệu quả tốt nhất
Sử dụng phòng xông hơi ướt đúng cách để mang đến hiệu quả tốt nhất
- Chuẩn bị trước khi bước vào phòng xông hơi: Trong thời gian chờ máy xông hơi ướt nóng lên, bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng các bước trước khi bước vào phòng và thực hiện xông hơi. Tốt nhất nên tắm sạch cơ thể trước khi xông để giúp làm quen tốt hơn với sự thay đổi của nhiệt độ trong phòng xông, với một làn da đủ độ ẩm sẽ dễ dàng chịu đựng nhiệt độ trong môi trường mới tốt hơn. Thay đồ trước khi vào phòng xông hơi ướt, chỉ nên mặc quần áo mỏng hoặc dùng một tấm khăn bông mỏng quấn quanh người. Tiếp theo đó là uống một cốc nước để tăng cường bổ sung lượng nước trong cơ thể bị thoát ra trong quá trình xông.
- Trong phòng xông hơi ướt: Nên trạng bị một tấm khăn mỏng khi bước vào phòng xông hơi khô là điều cần thiết, bạn có thể dùng khăn trải ở chỗ bạn ngồi hoặc nằm, tấm khăn giúp bạn không bị bỏng da hay nóng rát khi nhiệt độ trong phòng quá cao, tránh sự lây nhiễm vi khuẩn từ người khác trong phòng xông tại các hệ thống spa. Đối với thời gian xông trong phòng ướt, bạn chỉ nên ngồi khoảng 10-15 phút để tất cả các bộ phận cơ thể được thư giãn.
- Sau khi ra khỏi phòng xông: Thư giãn khoảng 10-15 phút trước bước ra khỏi phòng xông, nên làm dịu cơ thể bằng cách dùng khăn bông thấm khô người và ngồi thư giãn ở những nơi rộng rãi, thoáng mát, có thể bổ sung nước bằng các loại đồ uống lạnh. Sau 10 phút bạn có thể quay trở lại phòng xông và lặp lại quy trình trên từ 3-5 lần. Khi quá trình xông kết thúc, bạn mặc quần áo và nghỉ ngơi thư giãn 30 phút rồi hãy tắm lại. Nên nhớ tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông hơi.
Phòng xông hơi ướt tại gia đình
Một số lời khuyên bổ ích cho bạn khi xông hơi ướt
Trong thời gian nghỉ, bạn có thể uống nước trái cây, nước muối nhạt hoặc nước khoáng để bổ sung lượng nước, vitamin cùng lượng muối đã mất đi khi xông. Theo nghiên cứu, người khỏe mạnh khi xông ướt ở nhiệt độ 40-50 độ C, độ ẩm khoảng 80-100%, thì khoảng thời gian chịu đựng dài nhất chỉ ở khoảng 19,6 phút. Khi vượt quá sức chịu đựng của cơ thể sẽ gây ra những tác động ngược không chỉ không xóa đi mệt mỏi mà còn khiến mệt thêm. Đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên căn cứ vào thể trạng sức khỏe của mình để chọn nhiệt độ, độ ẩm và thời gian xông, số lần lặp lại phù hợp, phải có thời gian đủ để nghỉ ngơi và đảm bảo không để xuất hiện ớn lạnh mỗi lần tắm. Thời gian cho một liệu trình xông hơi thường không ngắn, bình thường là khoảng 2 tiếng nên yêu cầu bạn có đủ thời gian để thực hiện trong một trạng thái tốt nhất. Xông hơi không nên thực hiện sơ sài mà phải khoa học, đúng thao tác mới có tác dụng trị liệu, chăm sóc và chữa bệnh tốt.
Lưu ý tuyệt đối không xông hơi sau khi uống rượu bia hoặc sử dụng thuốc an thần, hay những hành vi có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt, mất ý thức và mất nước nghiêm trọng. Không bước vào phòng xông sau khi vừa ăn no, vì điều này có thể gây trở ngại cho hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn.
Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào trong cách sử dụng và lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà hay trung tâm spa, đừng ngần ngại đóng góp câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc, tư vấn và chọn được phòng xông phù hợp nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms. Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.