Phòng xông hơi ướt - xông hơi khô và những công dụng thần kỳ

25/09/2017 13:34 GMT+7

Hỏi: Tôi đang có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi tại nhà, nhưng không biết với mỗi loại phòng xông hơi khô và phòng xông ướt mang đến công dụng khác nhau như thế nào? (Như Quỳnh, Q.6)

Đáp:
Chào bạn Như Quỳnh! Đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Việc lắp đặt phòng xông hơi ngày nay không chỉ phổ biến ở các spa mà còn được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình. Cũng giống như bạn Như Quỳnh, nhu cầu của mỗi chúng ta ngày càng được nâng cao, trong đó việc giải trí thư giãn cũng đòi hỏi phải có những thiết bị hỗ trợ tương thích. Và phòng xông hơi là một giải pháp tốt nhất để giúp cả gia đình bạn có được một sức khỏe bền lâu, làm đẹp dáng đẹp da, cân đối hình thể. Có 2 loại phòng xông hơi chính hiện nay là phòng xông hơi ướt (hammam) và phòng xông hơi khô (sauna).
Phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt khác nhau như thế nào?
Để xác định được nhu cầu sử dụng của mình, đầu tiên bạn Như Quỳnh cần phải hiểu: phòng xông hơi khô sẽ sử dụng nhiệt độ khô còn phòng xông hơi ướt sẽ sử dụng nhiệt độ ướt.
- Phòng xông hơi khô: thường dùng đá (sỏi) đun nóng nhằm tăng nhiệt độ đến hơn 50 độ C, thậm chí có thể đạt tới gần 75 độ C và độ ẩm khoảng 10%, khi xông hơi trong phòng cơ thể đổ mồ hôi đồng thời tự làm mát. Bộ phận tạo nhiệt được thiết lập bằng đá tỏa nhiệt đặt trên thanh điện trở. Bên cạnh đó, thường cho một lượng nhỏ nước (hoặc có thể là tinh dầu) lên đá để gia tăng nhiệt độ nhanh chóng và độ ẩm lên một chút, tuy nhiên độ ẩm này sẽ mất đi sau một khoảng thời gian.
- Phòng xông hơi ướt: Nhiệt trong phòng xông hơi hammam là khoảng 45 độ C với độ ẩm gần 100%, nên phòng xông hơi ướt không cho phép cơ thể làm mát thông qua sự đổ mồ hôi bay hơi nước. Phòng hammam được tạo hơi dựa trên cơ chế bơm hơi nước nóng vào phòng, cho thêm một ít không khí trong lành để tạo sự thoải mái, thư giãn cho người dùng.
Phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt
Tác dụng của phòng xông hơi đối với sức khỏe
Bạn Như Quỳnh thân mến, vì có cấu tạo khác nhau nên công dụng của mỗi loại phòng xông hơi khô và xông hơi ướt đối với sức khỏe của chúng ta cũng khác nhau nhé.
Về phòng xông hơi khô:
- Bạn được xông hơi trong một môi trường nhiệt độ cao nên đây được xem là cách giết chết các vi khuẩn gây hại, ký sinh trùng và nấm khi nhiệt độ cơ thể tăng mạnh. Hơn nữa, xông hơi khô giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, thanh độc cơ thể, liệu pháp giảm đau hiệu quả cho người bị đau lưng, đau khớp, mang đến tác dụng làm trẻ hóa và tươi sáng cho tế bào da. Khi nhiệt độ cơ thể thay đổi đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo” giúp kích thích, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn, mang đến một sức khỏe dẻo dai.
- Hơn nữa, liệu pháp xông hơi khô còn được ưa chuộng bởi khả năng làm tiêu giảm mỡ thừa một cách hiệu quả. Khi cơ thể tiếp xúc với hơi nóng, lượng mỡ dư thừa ở các phần như eo, hông, đùi,… bị đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi, cho cơ săn chắc. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm rằng liệu pháp xông hơi này sẽ giữ lại lượng mỡ cần thiết nhất định cho cơ thể, nhằm đảm bảo việc cung cấp năng lượng cũng như giữ thân nhiệt ở 37 độ C.
Về phòng xông hơi ướt:
- Xông hơi hammam làm thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó bài tiết các độc tố nhờ sức nóng cùng hơi nước và mồ hôi từ bên trong thoát ra. Khi xông, làn da bạn sẽ mịn màng, mền mịn, giảm mụn trứng cá, giảm đau khớp, cơ bắp, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, xoa tan những căng thẳng mệt mỏi hằng ngày. Cũng giống như sauna, hammam sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ sự thay đổi nhiệt độ.
- Tác dụng quan trọng của xông hơi ướt là khi cơ thể hít thở trong hơi nước, sẽ mang đến tác dụng giúp giảm bớt viêm xoang, dị ứng, viêm phế quản và hen suyễn. Điều này là không có (hoặc rất ít) được ở phòng xông khô.
Để đảm bảo chọn được phòng xông hơi đúng như ý muốn với mức chi phí tốt, bạn có thể tham khảo các loại phòng xông hơi hiện đại, sang trọng và được làm từ các liệu cao cấp tại Mai Hân nhé!
Nếu độc giả còn bất cứ thắc mắc trong việc lắp đặt và sử dụng phòng xông hơi, hãy đóng góp câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên viên tư vấn từ Mai Hân sẽ mang đến câu trả lời đúng đắn cho bạn một cách nhanh nhất!
Phòng xông hơi khô tại Mai Hân
Phòng xông hơi khô tại Mai Hân
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên viên tư vấn setup Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 – 028.66599757
Email: info@maihan.com.vn

Chúc bạn Như Quỳnh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.